นายกฯ ยืนยันจะปกป้องกทม.ให้ดีที่สุด หลังเสียใจรับมือนิคมฯ นวนครไม่อยู่

ข่าวทั่วไป Monday October 17, 2011 13:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าวแสดงความเสียใจที่ไม่สามารถป้องกันนิคมอุตสาหกรรมนวนคร โดยได้สั่งการให้เร่งอพยพผู้คน และดูแลเครื่องจักรแล้ว ขณะที่ยืนยันว่าจะดูแลป้องกันไม่ให้น้ำท่วมกรุงเทพฯให้ดีที่สุด

"ปัญหาที่นวนคร ขอแสดงความเสียใจ ที่จริงสถานการณ์น้ำที่นั่นได้ระดมเจ้าหน้าที่จำนวนมาก แต่เนื่องจากกระแสน้ำเข้ามา ประกอบกับน้ำทะเลหนุนสูง ทำให้น้ำเข้ามาแรงเกินกว่าแนวกั้นน้ำจะรองรับไว้ได้ แต่ได้สั่งการและเตรียมการอพยพผู้คนและกู้อุตสาหกรรมต่างๆ แล้ว"นางสาวยิ่งลักษณ์ กล่าว

ในส่วนของการประเมินความเสียหายจะมีการเชิญผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบมาประชุมร่วมกันและสรุปความเสียหายให้เห็นภาพชัดเจน ซึ่งขณะนี้แบ่งภาคอุตสาหกรรมเป็น 2 ส่วน คือ ส่วนแรกคือผู้ที่ได้ทำประกันเอาไว้ และ ส่วนที่สองคือผู้ที่ไม่ได้ทำประกัน เพื่อที่รัฐบาลจะเข้าไปดูแลช่วยเหลือได้อย่างเหมาะสม

ส่วนพื้นที่เขตดอนเมืองและสายไหมถือเป็นจุดเสี่ยงต่อไปหรือไม่นั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวเพียงว่า ขอประเมินความเสียหายที่นิคมอุตสาหกรรมนวนครก่อน และได้สั่งการให้หน่วยงานเร่งเสริมแนวคันกั้นน้ำที่เชื่อมต่อ กทม.ให้มีความแข็งแรงมากขึ้น และขอความร่วมมือประชาชนดูแลคันกั้นน้ำและป้องกันไม่ให้มีการรื้อถอนแต่อย่างใด

"ขอทำหน้าที่ปกป้องเมืองหลวงของประเทศไทยให้ได้"นายกรัฐมนตรี กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ