สธ.เร่งเก็บซากไก่นับล้านตัวในฟาร์มที่ อ.บางปะอิน,หวั่นแพร่เชื้อโรค

ข่าวทั่วไป Monday October 17, 2011 17:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รมว.สาธารณสุข ประสานกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พร้อมสั่งการสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และกรมอนามัย ร่วมกำจัดกลิ่นเน่าเหม็นจากซากไก่นับล้านตัวในฟาร์มที่ อ.บางปะอิน โดยขอให้งดเล่นน้ำบริเวณใกล้เคียงฟาร์มไก่ และขอให้ล้างทำความสะอาดร่างกายเพื่อป้องกันโรค

"ได้ประสานให้กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเข้าไปดูแลโดยด่วน เนื่องจากไก่ที่ตายนั้นเลี้ยงในระบบปิดมีผ้าคลุม และมีช่องพัดลมระบายอากาศ ดังนั้นจึงไม่ลอยไปตามน้ำ แต่อาจทำให้เกิดกลิ่นเน่าเหม็นได้ โดยกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจะนำอีเอ็มไปโปรย...ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขจากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ร่วมกับกรมอนามัยเร่งแก้ไขปัญหาน้ำเน่าเสียในบริเวณฟาร์มไก่เป็นการด่วน" นายวิทยา บุรณศิริ รมว.สาธารณสุข กล่าว

รมว.สาธารณสุข กล่าวว่า ขอให้ผู้ประสบภัยที่อยู่ใกล้เคียงฟาร์มไก่ดังกล่าว อย่านำไก่ตายมารับประทาน หากมีซากไก่ลอยมากับน้ำขอให้ช่วยกันเก็บซากไก่ขึ้นจากน้ำใส่ถุงพลาสติก หรือถุงดำมัดปากถุง เพื่อลดความสกปรก น้ำเน่าเสีย และให้แจ้งเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์ หรือ อสม. อบต. ผู้นำชุมชน รวบรวมไปกำจัดอย่างถูกวิธีต่อไป เพื่อป้องกันเชื้อโรคที่ปนเปื้อนในน้ำท่วม นอกจากนี้ ขอให้ประชาชน โดยเฉพาะเด็ก ที่อยู่บริเวณใกล้เคียงฟาร์มไก่งดเล่นน้ำ หากจำเป็นต้องลงน้ำขอให้รีบล้างทำความสะอาดร่างกายทันทีหลังเสร็จภารกิจ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ