กทม.เสริมแนวคันป้องกันน้ำที่คลองหกวาล่างระยะทาง 6 กม.สำเร็จแล้ว

ข่าวทั่วไป Wednesday October 19, 2011 16:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร(กทม.) กล่าวภายหลังการเดินทางไปตรวจการเสริมแนวคันป้องกันน้ำท่วมคลองหกวาล่าง เขตสายไหมว่า ขณะนี้การเสริมแนวคันกั้นน้ำชั่วคราวที่คลองหกวาล่าง ซึ่งมีความยาว 6 กม. ได้เสร็จเรียบร้อยแล้ว แต่ต้องเพิ่มความสูงจากเดิม 3 เมตร เป็น 3.50 เมตรจากระดับน้ำทะเลปานกลาง และเสริมความกว้างของแนวเป็น 3 แถว

ทั้งนี้ จะให้ทางเขตแจ้งประสานขอความร่วมมือประชาชนในพื้นที่ เนื่องจากต้องทำการปิดถนนเลียบคลองหกวาล่าง พร้อมเตือนประชาชนนอกแนวคันป้องกันน้ำท่วมเตรียมขนสิ่งของและทรัพย์สินขึ้นที่สูง แต่ยังไม่ถึงขั้นอพยพ สำหรับปริมาณน้ำในคลองหกวาเพิ่มขึ้นอีก 1 ซม. เทียบจากวานนี้

ส่วนถุงกระดาษที่ได้รับมาใช้บรรจุทรายนั้นจะยังไม่นำมาใช้ แต่จะเก็บสำรองไว้หากจำเป็นต้องนำมาใช้ก็จะทำการทดสอบประสิทธิภาพก่อน

ผู้ว่าฯ กทม.กล่าวว่า กทม.ได้รับความร่วมมือจากประชาชนและทหาร เพื่อเสริมแนวป้องกันให้แข็งแรง อีกทั้งได้รับการสนับสนุนทรายจากรัฐบาลเพื่อดำเนินการให้แล้วเสร็จตามเป้าหมาย รวมถึงประชาชนและภาคเอกชนยังได้ร่วมบริจาคทราย 1,330 กระสอบกับอีกหนึ่งคันรถบรรทุก กระสอบเปล่า 61,000 ใบ ตลอดจนเครื่องสายพานสำเลียงกระสอบทราย 2 เครื่อง เพื่อให้การสร้างแนวป้องกันเป็นไปด้วยความรวดเร็ว

ส่วนการจัดที่พักพิงให้แก่ผู้ประสบภัยนั้น ขณะนี้มีประชาชนที่ได้รับผลกระทบเข้ามาพักอาศัยชั่วคราวที่ศูนย์พักพิงที่ กทม.จัดเตรียมไว้ 49 ครอบครัว 169 คน เพิ่มขึ้นจากวานนี้ 38 คน โดยเป็นผู้ประสบภัยในพื้นที่กรุงเทพฯตะวันออก เช่น เขตสายไหม ลาดกระบัง บางกะปิ และคลองสามวา 20 ครอบครัว จำนวน 104 คน

ส่วนชุมชนริมแม่น้ำเจ้าพระยา เขตดุสิต มีผู้ประสบภัยเข้าพักที่ศูนย์พักพิงเท่าเมื่อวานนี้ 29 ครอบครัว จำนวน 65 คน ทั้งนี้กทม. ยังได้จัดนักสังคมสงเคราะห์ 30 คน ลงพื้นที่ต่างๆ ในกรุงเทพฯ ให้คำปรึกษาแนะนำและสำรวจความต้องการช่วยเหลือ ตลอดจนแจกถุงยังชีพและเวชภัณฑ์ให้แก่ประชาชนที่ได้รับผลกระทบด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ