กทม.ประกาศเตือนเขตดอนเมือง-หลักสี่รับมือน้ำคลองรังสิตไหลเข้าคลองประปา

ข่าวทั่วไป Friday October 21, 2011 09:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กรุงเทพมหานคร(กทม.)ออกประกาศเมื่อคืนนี้ว่าตามที่ได้เกิด สถาณการณ์น้ำจากคลองรังสิตไหลเข้าคลองประปาด้วยมวลน้ำจำนวนมากผ่านเข้าสู่จังหวัดปทุมธานี จังหวัดนนทบุรี และเข้าสู่พื้นที่กรุงเทพมหานคร ทางด้านเขตดอนเมืองและเขตหลักสี่นั้น เนื่องจากสถานการณ์มวลน้ำที่ไหลเข้ามาอย่างต่อเนื่อง มีแนวโน้มที่จะเพิ่มขึ้นและส่งผลกระทบต่อประชาชนที่อยู่อาศัยในพื้นที่ตามแนวคลองประปา คือ 1.เขตดอนเมือง แขวงทุ่งสีกัน และแขวงดอนเมือง และ 2.เขตหลักสี่ แขวงทุ่งสองห้อง

ดังนั้น จึงขอแจ้งสถานการณ์น้ำให้ประชาชนรับทราบ ขอให้เฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์การแก้ไขปัญหาของการประปานครหลวงและการช่วยเหลือของกรุงเทพมหานคร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างใกล้ชิด อย่าตื่นตระหนก และขอให้ขนย้ายสิ่งของปลั๊กไฟฟ้าขึ้นบนที่สูง โดยจะรายงานหรือแจ้งเตือนให้ประชาชนทราบต้องปฏิบัติประการใดเป็นระยะๆ

อย่างไรก็ตาม ขอให้ประชาชนมั่นใจ กทม.จะทำหน้าที่ในการป้องกันและแก้ไขปัญหาน้ำท่วมกรุงเทพฯ อย่างสุดความสามารถ และได้สั่งการให้หน่วยงาน กทม.แก้ไขและให้ความช่วยเหลือในเบื้องต้นอย่างเร่งด่วนแล้ว รวมทั้งการเปิดศูนย์พักพิงชั่วคราว และได้แจ้งให้ศูนย์ปฏิบัติช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย (ศปภ.)ทราบ เพื่อแก้ไขปัญหาโดยด่วนแล้วเช่นกัน

และ กทม.ได้เตรียมแผนอพยพและช่วยเหลือประชาชนไว้แล้ว โดยสามารถเปิดดูได้ที่เว็บไซต์www.bangkok.go.th หรือ สอบถามได้ที่สำนักงานเขต หรือศูนย์อำนวยการเฉพาะกิจป้องกันและแก้ไขปัญหาน้ำท่วมกรุงเทพมหานครหมายเลขโทรศัพท์ 1555


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ