(เพิ่มเติม1) "สุขุมพันธุ์"ห่วงคลองประปาทะลักเข้าคลองเปรม เร่งศปภ.ซ่อมคันกั้นก่อนท่วมวิภาวดีฯ

ข่าวทั่วไป Friday October 21, 2011 11:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการ กรุงเทพมหานคร(กทม.) เปิดเผยว่า เป็นห่วงคลองประปามากที่สุด เพราะปริมาณน้ำยังไม่ลดลง ซึ่งจะทำให้ประชาชนหลักสี่ดอนเมืองเดือดร้อน กทม.จึงได้ประสานให้ศูนย์ประสานงานช่วยเหลือผู้ประสบภัย(ศปภ.)ให้ลดระดับน้ำคลองประปาและซ่อมแซมคันป้องกัน เพื่อลดความเดือดร้อน เพราะน้ำคลองประปาไหลเข้าคลองเปรมทำให้ระดับน้ำสูงขึ้น 1 เมตร และหากสูงขึ้นถึง 1.5 เมตรจะส่งผลต่อ ถ.วิภาวดีรังสิตทันที

ขณะนี้ต้องเฝ้าระวังน้ำแถบบางบัวทอง นครปฐม และคลองมหาสวัสดิ์ รวมถึงคลองระพีพัฒน์ตั้งแต่คลอง 1-14 และติดตามสถานการณ์น้ำทุ่งเป็นระยะ แต่สถานการณ์น้ำในคลองส่วนใหญ่ของ กทม.ยังปกติ และเปิดประตูระบายน้ำทุกประตูแล้ว ทั้งคลองทวีวัฒนา คลองสอง เพื่อเร่งการระบายน้ำเต็มสูบ

ทั้งนี้ ผู้ว่าฯ กทม.จะเดินทางไปติดตามสถานการณ์น้ำพื้นที่ศาลายา เพื่อประเมินแนวทางป้องกันและแก้ไขที่อาจส่งผลกระทบต่อกรุงเทพฯ

ก่อนหน้านี้ ได้เตือน 9 พื้นที่ (ดอนเมือง หลักสี่ บางเขน สายไหม ลาดกระบัง มีนบุรี หนองจอก คลองสามวา และคันนายาว) ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

ด้านสำนักระบายน้ำ กทม. สรุปสถานการณ์น้ำประจำวันที่ 21 ต.ค. เวลา 07.00 น. ภาพรวมสถานการณ์น้ำใน กทม. เฝ้าระวังน้ำทุ่ง และคอยติดตามเป็นระยะๆ เฝ้าระวังเขตดอนเมือง หลักสี่ บางเขน สายไหม ลาดกระบัง คันนายาว มีนบุรี คลองสามวา หนองจอก ระดับน้ำคลองสามเสนช่วงเชื่อมต่อคลองประปา ระดับต่ำกว่าสันเขื่อน 1.81 เมตร น้ำในคลองประปาไหลสู่คลองสามเสนในอัตราต่ำกว่าที่คาด และยังมีประชานจำนวนมาก รอความช่วยเหลือ

ส่วนระดับน้ำในคลองต่างๆ (เปรียบเทียบ 6 ชั่วโมงที่ผ่านมา) ระดับน้ำชายแดนกรุงเทพด้านเหนือ (คลองพระยาสุเรนทร์ คลองสิบสามน้ำทรงตัว และคลองสองน้ำเพิ่มขึ้น 2 ซม. ระดับน้ำชายแดนกรุงเทพด้านตะวันตก ระดับน้ำในคลองทวีวัฒนา (ด้านนอก) ระดับ 1.89 เมตรเมตรระดับทะเลปานกลาง ลดลง 1 ซม.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ