(เพิ่มเติม) กทม.เตือนด่วนสายไหม,ดอนเมือง,หลักสี่,บางเขน,จตุจักร,บางซื่ออาจวิกฤติ

ข่าวทั่วไป Monday October 24, 2011 00:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการ กรุงเทพมหานคร(กทม.)ออกประกาศแจ้งเตือนฉบับ 4 ให้ประชาชนพื้นที่ตอนเหนือของกทม.เฝ้าระวังผลกระทบจากน้ำเหนือบริเวณรังสิตปทุมที่ไหลบ่าเข้า กทม.โดยเฉพาะเขตสายไหม ดอนเมือง หลักสี่ บางเขน จตุจักร และบางซื่อ ให้ขนของขึ้นสูง หรืออพยพไปอยู่ศูนย์พักพิง เนื่องจากคาดว่าปัญหาน่าจะหนักถึงขั้นวิกฤต

ทั้งนี้ กทม.ขอให้ประชาชนที่อาศัยในพื้นที่ดังกล่าวขนย้ายสิ่งของทรัพย์สินมีค่า เช่น รถยนต์ขึ้นสู่ที่สูง และประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ดังกล่าวเคลื่อนย้ายเข้าสู่สถานที่ที่กทม.เตรียมไว้ โดยเฉพาะผู้ป่วยและคนชรา ขอให้ประชาชนและหน่วยงานของรัฐเฝ้าระวังติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และติดตามการแถลงข่าวกทม.

"ปัญหาที่เราคาดว่าจะเกิดขึ้นก็คงหนักพอที่จะเชิญทุกคนมาค่ำคืนนี้ แต่ไม่อยากให้ตื่นตระหนัก และขอให้ประชาชนจะดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ของตนจนสุดความสามารถและจะร่วมกับศปภ.เพื่อแก้ไขสถานการณ์และช่วยเหลือประชาขนทั้งคืนนี้และ 24 ชม.ต่อจากนี้จะระดมสรรพกำลังหน่วยเคลื่อนที่เร็ว และหน่วยแพทย์เพื่อชวยเหลือและให้คำปรึกษากับประชาชน"ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ กล่าว

ผู้ว่าราชการ กทม.กล่าวว่า สถานการณ์ตอนนี้อาจจะนำไปสู่ขั้นวิกฤติจากสถานการณ์เครื่องชี้วัดทุกเรื่องเราเห็นว่าปัญหา เราจะประเมินสถานการณ์ในวันพรุ่งนี้หากจะต้องเตือนสำหรับเขตอื่นที่ติดต่อกับเขตเหล่านี้เราก็จะดำเนินการทันที

ทั้งนี้ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ กล่าวว่า สาเหตุที่ไม่สามารถป้องกันเขตดังกล่าวได้ เนื่องจากไม่สามารถเข้าไปสร้างคันดินบริเวณรอยต่อ กับเขตดอนเมืองได้ เพราะชาวบ้านในพื้นที่ได้ขัดขวางการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ โดยผู้ว่าฯกทม.ให้สัมภาษณ์กับสถานีโทรทัศน์ว่าคนของกทม.เกือบถูกยิง จึงสั่งถอนกำลังกลับรักษาชีวิตไว้ก่อน เป็นสาเหตุน้ำทะลักเข้ามา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ