นายกฯ ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องส่งมาตรการฟื้นฟูให้สภาพัฒน์ฯ ใน 24 ชม.

ข่าวทั่วไป Tuesday November 1, 2011 17:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางฐิติมา ฉายแสง โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)ว่า นายกรัฐมนตรีได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกหน่วยงานดำเนินการแก้ไขปัญหาอุทกภัย และดูแลผู้ประสบอุทกภัยให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน โดยให้ทุกหน่วยงานทำงานแบบบูรณาการเพื่อให้การดำเนินงานร่วมกันเป็นไปด้วยดี คาดว่าถ้าผ่านสัปดาห์นี้ไปหากทุกภาคส่วนร่วมกันทำงานตามแผนที่วางไว้สถานการณ์จะดีขึ้น

นายกรัฐมนตรีได้มอบหมายให้ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี รับผิดชอบดูแลเรื่องความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของผู้ประสบอุทกภัยตลอด 24 ชั่วโมง และมอบหมายให้รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ร่วมกับ รมว.มหาดไทยดูแลผู้ประสบอุทกภัยที่อาศัยอยู่ในบ้านพักไม่ยอมอพยพออกจากพื้นที่ประสบอุทกภัยให้ได้รับอาหาร น้ำดื่ม รวมถึงสิ่งจำเป็นต่อการดำรงชีวิตอย่างเพียงพอ

สำหรับกระทรวงพาณิชย์ให้ดูและเรื่องสินค้าอุปโภคบริโภค โดยให้จัดหาสถานที่ขายสินค้าแบบร้านขายของชำตามชุมชนต่าง ๆ ในพื้นที่ที่ร้านขายสินค้าสะดวกซื้อไม่สามารถเปิดขายได้ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชน ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีได้เน้นย้ำให้สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของรัฐบาลลงพื้นที่เยี่ยมผู้ประสบภัยพร้อมทั้งเจรจาทำความเข้าใจกับประชาชนผู้ที่ได้รับผลกระทบ โดยรัฐบาลยินดีชดเชยจ่ายค่าเสียหายให้ผู้ที่ได้รับผลกระทบ

นอกจากนั้น นายกรัฐมนตรีได้กำชับให้คณะกรรมการฟื้นฟูหลังอุทกภัยทั้ง 3 คณะ ให้จัดทำแผนการดำเนินการฟื้นฟูที่มีระยะเวลาดำเนินการเกิน 1 ปี ส่งให้คณะรัฐมนตรีพิจารณาภายในสัปดาห์หน้า เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้ประกอบการ สำหรับมาตรการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยนั้นมอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องส่งรายละเอียดการดำเนินงานตามมาตรการต่าง ๆ ที่คณะรัฐมนตรีเห็นชอบให้สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติภายใน 24 ชั่วโมง เพื่อรวบรวมข้อมูลภายใน 3 วัน แล้วส่งต่อให้นายกรัฐมนตรีอนุมัติ และทำการประชาสัมพันธ์เผยแพร่ผ่านสื่อต่าง ๆ ให้ประชาชนได้รับทราบ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ