นายกฯ แจงทูตตปท.มีแผนฟื้นฟู หลังน้ำลดแล้ว-มั่นใจจัดการปัญหาได้

ข่าวทั่วไป Wednesday November 2, 2011 16:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกรัฐมนตรี กล่าวยืนยันกับเอกอัครราชทูตของต่างประเทศที่เข้าพบในวันนี้ว่า ในฐานะรัฐบาลไทยมีหน้าที่ที่จะต้องดูแลความอยู่ดีมีสุขของประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยครั้งใหญ่ที่เกิดขึ้น ซึ่งขณะนี้รัฐบาลมีแผนฟื้นฟู(Recovery plan)ไว้แล้ว และกล่าวให้ความมั่นใจว่ารัฐบาลจะสามารถจัดการกับปัญหานี้ได้

นายชูรับ คัชคาชิวีลี เอกอัครราชทูตจอร์เจียประจำประเทศไทย กล่าวแสดงความเสียใจต่อสถานการณ์อุทภัยที่เกิดขึ้น พร้อมทั้งให้กำลังใจนายกรัฐมนตรีและประชาชนชาวไทยให้ผ่านวิกฤตการณ์นี้ไปได้โดยเร็วในโอกาสเข้าเยี่ยมคารวะด้านน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี

พร้อมแสดงความหวังว่าทั้งสองประเทศจะได้มีโอกาสพัฒนาความสัมพันธ์ระหว่างกันมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะในด้านการพัฒนาเศรษฐกิจ การท่องเที่ยว และการปราบปรามการทุจริตคอร์รัปชั่น

ด้านนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า พร้อมจะสานสัมพันธ์ระหว่างสองประเทศในทุกๆด้าน โดยแสดงความสนใจที่จะแลกเปลี่ยนความรู้ในการแก้ปัญหายาเสพติดของจอร์เจีย โดยเฉพาะการเยียวยาผู้ติดยาเสพติดด้วย

ทางด้านนายซาอูล อารานา กัสเตยอน เอกอัครราชทูตนิการากัวประจำประเทศไทย กล่าวแสดงความเสียใจเช่นกัน และหวังว่าเหตุการณ์อุทกภัยในครั้งนี้จะคลี่คลายโดยเร็ว ซึ่งประเทศนิการากัวเป็นประเทศที่เผชิญกับปัญหาภัยธรรมชาติอยู่บ่อยครั้ง เพราะตั้งอยู่ระหว่างมหาสมุทร 2 มหาสมุทร จึงมีความเข้าใจกับสถานการณ์ที่ประเทศไทยเผชิญเป็นอย่างดี อีกทั้งปัญหาโลกร้อน (Climate Change) เป็นปัญหาสำคัญ และไม่อาจคาดเดาได้ จึงควรที่จะร่วมมือกันเพื่อที่จะจัดการกับปัญหาดังกล่าวให้ได้

ในการเดินทางเยือนประเทศไทยครั้งนี้ เอกอัครราชทูตนิการากัวประจำประเทศไทย หวังที่จะพัฒนาความสัมพันธ์ระหว่างทั้งสองประเทศให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ รวมทั้งมีการแลกเปลี่ยนในด้านต่างๆ อาทิ ด้านพลังงาน ด้านการท่องเที่ยว และด้านโครงสร้างขั้นพื้นฐานระหว่างทั้งสองประเทศด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ