นายกฯ รับนิคมฯบางชันอาจรับผลกระทบบ้างช่วงก่อนซ่อมประตูน้ำคลองสามวาเสร็จ

ข่าวทั่วไป Wednesday November 2, 2011 18:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ได้รับรายงานจากการแก้ไขปัญหาในบริเวณหูประตูระบายน้ำคลองสามวา โดยฝั่งตะวันตกได้ซ่อมแซมเรียบร้อยแล้ว ส่วนฝั่งตะวันออกคาดว่าจะซ่อมแซมแล้วเสร็จได้ในคืนนี้ ซึ่งได้มอบหมายให้คณะทำงานที่ประกอบด้วย กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กรมชลประทาน และกทม. เข้าไปตรวจสอบประตูระบายน้ำในแต่ละจุด เพื่อลดการเปิดประตูระบายน้ำลง โดยให้การระบายน้ำในทุกประตูมีความสัมพันธ์กัน และให้มีการเจรจากับประชาชนให้เข้าใจด้วย เพื่อลดปริมาณน้ำที่ไหลเข้ากทม. ทั้งนี้จากปัญหาประตูระบายน้ำพัง ยอมรับว่า นิคมอุตสาหกรรมบางชันจะได้รับผลกระทบบ้าง แต่ก็ต้องมีการเฝ้าระวัง

ขณะเดียวกัน ปัญหารอยแตกบริเวณคันกั้นน้ำฝั่งตะวันตกของแม่น้ำเจ้าพระยามีมากถึง 11 จุด มีการซ่อมเสร็จไปแล้ว 3 จุด คาดจะแล้วเสร็จประมาณ กลางเดือนพ.ย. นี้

นายกรัฐมนตรี กล่าวด้วยว่า จากที่ระดับน้ำทะเลยังสูงกว่าแนวคันกั้นน้ำประมาณเมตรกว่าๆ จึงทำให้มีน้ำกระจายเป็นวงกว้างในพื้นที่กทม. ซึ่งก็ต้องเร่งทำงานในทุกส่วน อย่างไรก็ตามยอมรับว่าการระบายน้ำฝั่งคลองทวีวัฒนาดำเนินการได้ยาก เพราะลักษณะของคลองค่อนข้างแคบและตัน ซึ่งคงต้องรอให้ระดับน้ำทะเลลดลงก่อนถึงจะระบายได้

อย่างไรก็ดี ยังไม่มีการพูดคุยถึงการย้าย ศปภ.กลับไปยังท่าอากาศยานดอนเมือง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ