กรมชลฯแจงเร่งระบายน้ำท่วมขังในพื้นที่ฝั่งตะวันตกอย่างต่อเนื่องตลอดเวลา

ข่าวทั่วไป Friday November 4, 2011 16:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ศูนย์ประมวลวิเคราะห์สถานการณ์น้ำ กรมชลประทาน เปิดเผยว่า ได้มีการเร่งระบายน้ำที่ท่วมขังในพื้นที่ฝั่งตะวันตกอย่างต่อเนื่องตลอดเวลาอยู่แล้ว และไม่ได้มีความขัดแย้งกับหน่วยงานอื่นๆ รวมทั้งไม่ได้นิ่งเฉยต่อการสนับสนุนและความช่วยเหลือพื้นที่ประสบภัยน้ำท่วมแต่อย่างใด

ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวว่ากรุงเทพมหานครไม่ได้รับความร่วมมือจากกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ติดตั้งเครื่องสูบน้ำ เพื่อเร่งระบายน้ำในพื้นที่ฝั่งตะวันตกนั้น จากการตรวจสอบหนังสือราชการจากหน่วยงานต่างๆ ในวันที่ 3 พ.ย. จนถึงขณะนี้กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และกรมชลประทาน ยังไม่พบหนังสือแจ้งขอรับการสนับสนุนเครื่องสูบน้ำจากกรุงเทพมหานครแต่อย่างใด แต่จากการตรวจสอบไปยังหน่วยงานอื่นๆพบว่า มีหนังสือที่ ศปภ.กทม./ 381 ลงวันที่ 3 พฤศจิกายน 2554 ลงนามโดยปลัดกรุงเทพมหานคร ถึงปลัดกระทรวงมหาดไทย ขอรับการสนับสนุนเครื่องสูบน้ำจำนวน 60 เครื่อง

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 29 ตุลาคม 2554 ที่ผ่านมา กรมชลประทานได้รับการประสานจากกรุงเทพมหานคร ขอรับการสนับสนุนเครื่องผลักดันน้ำติดตั้งในคลองบางเขนและคลองลาดพร้าว เพื่อเร่งระบายน้ำออกสู่แม่น้ำเจ้าพระยาโดยเร็ว ขณะนี้เจ้าหน้าที่ของสำนักเครื่องจักรกล กรมชลประทาน ได้ประสานงานกับเจ้าหน้าที่ของกรุงเทพมหานคร เพื่อเร่งติดตั้งเครื่องผลักดันน้ำในคลองบางเขนและคลองลาดพร้าวให้เสร็จโดยเร็วต่อไปแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ