กทม.แจ้งให้บางส่วนของเขตลาดพร้าว-แขวงจรเข้บัว-แขวงลาดพร้าว อพยพ

ข่าวทั่วไป Monday November 7, 2011 16:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กรุงเทพมหานคร(กทม.)ประกาศแจ้งสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ บางส่วนของเขตลาดพร้าว บริเวณแขวงจรเข้บัวทั้งแขวง และแขวงลาดพร้าว บริเวณริมคลองลาดพร้าวต่อเนื่องมาทางทิศตะวันออกถึงถนนลาดปลาเค้าทั้งสองฝั่ง และถนนลาดพร้าว-วังหินทั้งสองฝั่ง บริเวณทางตอนเหนือถนนประเสริฐมนูกิจ และบริเวณชุมชนทั้งสองฝั่งของถนนเสนานิคม เขตลาดพร้าว เนื่องจากน้ำเหนือบริเวณทุ่งรังสิตและคลองสองได้ไหลบ่าเข้าท่วมพื้นที่อย่างต่อเนื่อง

กทม.ขอให้เร่งเคลื่อนย้ายประชาชนออกจากพื้นที่ เพื่อป้องกันอันตรายที่อาจเกิดขึ้น และมวลน้ำจากถนนลาดพร้าว คลองบางซื่อ คลองน้ำแก้ว และมวลน้ำจาก ถนนรัชดาภิเษกได้แผ่ขยายเข้ามาแยกรัชดาภิเษกตัดลาดพร้าว

นอกจากนี้ กทม.ได้ประกาศแจ้งเตือนสถานการณ์อุทกภัยพื้นที่หมู่บ้านมณียา แขวงนวลจันทร์ เขตบึงกุ่ม เนื่องจากมีมวลน้ำไหลเข้าท่วมพื้นที่ มีระดับน้ำสูงประมาณ 60 ซม. ซึ่งอาจเป็นอันตรายต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน อีกทั้งพื้นที่บางส่วนของเขตห้วยขวาง ประกอบด้วย ชุมชนริมคลองบางซื่อรัชดาภิเษก ได้แก่ ชุมชนริมคลองบางซื่อลาดพร้าว 34 ชุมชนริมคลองบางซื่อ ลาดพร้าว 42-44 ชุมชนริมคลองบางซื่อลาดพร้าว 46 ชุมชนซอยพัทลุง และชุมชนรุ่งเรืองตอนปลาย แขวงสามเสนนอก

ชุมชนริมคลองลาดพร้าว ได้แก่ ชุมชนริมคลองลาดพร้าว 45 หมู่บ้านประสิทธิ์ ชุมชนร่วมใจพิบูลย์ 2 และชุมชนลาดพร้าว 80 แขวงสามเสนนอก และถนนลาดพร้าว ได้แก่ ซอยลาดพร้าว 34-46 เนื่องจากน้ำได้ล้นตลิ่งจากคลองลาดพร้าว คลองบางซื่อ คลองน้ำแก้ว และมวลน้ำจากถนนรัชดาภิเษกได้แผ่ขยายเข้ามาแยกรัชดาภิเษกตัดลาดพร้าวและซอยลาดพร้าว 41 (ซอยภาวนา)

ทั้งนี้ขอให้ประชาชนขนย้ายสิ่งของทรัพย์สินมีค่าขึ้นที่สูง ดูแลอุปกรณ์ไฟฟ้าและปลั๊กไฟ รวมถึงเคลื่อนย้ายผู้ป่วย เด็ก สตรี และคนชรา เป็นลำดับแรก พร้อมทั้งติดตามสถานการณ์จากกรุงเทพมหานครอย่างใกล้ชิด หากต้องการความช่วยเหลือโปรดติดต่อสำนักงานเขต และศูนย์อำนวยการเฉพาะกิจป้องกันและแก้ไขปัญหาน้ำท่วมกรุงเทพมหานคร (ศปภ.กทม.) โทร. 1555 และ 0 2221 1212

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ