ศาลปกครองจะเปิดทำการตามปกติตั้งแต่ 14 พ.ย.,จัดรถรับ-ส่งหน้าแมคโคร

ข่าวทั่วไป Thursday November 10, 2011 14:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ศาลปกครองสูงสุดและศาลปกครองกลางจะเปิดทำการตามปกติตั้งแต่วันที่ 14 พ.ย.54 เป็นต้นไป โดยประชาชนและบุคลากรของศาลปกครองที่ต้องการเดินทางไปยังอาคารที่ทำการศาลปกครอง ถนนแจ้งวัฒนะ สามารถใช้บริการรถรับ-ส่งไปยังที่ทำการศาลปกครองได้ ณ ลานจอดรถหน้าห้างแมคโคร ถนนแจ้งวัฒนะ ซึ่งจะมีรถให้บริการรับ-ส่งทุกๆ 30 นาที ช่วงระหว่างเวลา 07.00-18.30 น.

นายไพโรจน์ มินเด็น โฆษกศาลปกครอง เปิดเผยว่า แม้ว่าขณะนี้สถานการณ์น้ำท่วมในบางพื้นที่ของกรุงเทพฯ รวมทั้งบริเวณโดยรอบอาคารที่ทำการศาลปกครอง ถนนแจ้งวัฒนะ ยังคงมีระดับสูงและเป็นอุปสรรคต่อการเดินทางก็ตาม แต่เพื่อไม่ให้การอำนวยความยุติธรรมทางปกครองและการให้บริการประชาชนของศาลปกครองต้องหยุดชะงักต่อไปอีก ศาลปกครองสูงสุดและศาลปกครองกลางจะเริ่มเปิดทำการศาลปกครองสูงสุดและศาลปกครองกลางตามปกติตั้งแต่วันจันทร์ที่ 14 พ.ย.54 เป็นต้นไป

อนึ่ง เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่ต้องเดินทางมาติดต่อราชการ รวมทั้งบุคลากรของศาลปกครองที่ต้องเดินทางมาปฏิบัติราชการเพื่อให้บริการประชาชน ณ อาคารที่ทำการศาลปกครองเป็นไปได้โดยต่อเนื่อง สำนักงานศาลปกครองจึงได้เตรียมการรองรับโดยการจัดรถบริการรับ-ส่ง ไว้เป็นประจำทุกวันทำการจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย โดยสามารถไปขึ้นรถเพื่อเดินทางไปยังอาคารที่ทำการศาลปกครองได้ที่หน้าห้างแมคโคร ถนนแจ้งวัฒนะ ทั้งนี้รถเที่ยวแรกจะเริ่มให้บริการที่หน้าห้างแมคโครฯ ตั้งแต่เวลา 07.00 น. และจะให้บริการประมาณทุกๆ ครึ่งชั่วโมง ส่วนรถเที่ยวสุดท้ายจะออกจากอาคารที่ทำการศาลปกครองเวลา 18.30 น.

ประธานศาลปกครองสูงสุดได้มีประกาศกำหนดให้การอุทธรณ์คำพิพากษาหรือคำสั่งของศาลปกครองกลาง การขอให้พิจารณามีคำพิพากษาหรือคำสั่งใหม่ และการดำเนินการใดๆ ที่เกี่ยวกับการพิจารณาคดีที่ต้องยื่นหรือดำเนินการต่อศาลปกครองกลาง ภายในวันที่ 1 ถึงวันที่ 11 พ.ย.54(ช่วงวันที่ศาลปกครองสูงสุดและศาลปกครองกลางได้มีประกาศปิดทำการเป็นกรณีพิเศษ) นั้น สามารถยื่นหรือดำเนินการต่อศาลปกครองกลางได้ตั้งแต่วันที่ 14 พ.ย.ถึงวันที่ 1 ธ.ค.54 ในเวลาราชการ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ