นายกฯ เผยบันคีมุน-ฮิลลารีเยือนไทยสัปดาห์หน้า ร่วมหารือวิกฤติน้ำท่วม

ข่าวทั่วไป Saturday November 12, 2011 09:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ในสัปดาห์หน้าวันที่ 16-17 พ.ย. จะมีบุคคลสำคัญระดับประเทศเดินทางมาเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการ คือ นายบันคีมุน เลขาธิการองค์การสหประชาชาติ(UN) และนางฮิลลารี คลินตัน รมว.ต่างประเทศ ของสหรัฐอเมริกา ซึ่งในการเดินทางมาในครั้งนี้จะมีการหารือถึงสถานการณ์ปัญหาอุทกภัยที่เกิดขึ้นในประเทศไทย รวมทั้งร่วมหารือถึงแนวทางในการฟื้นฟูประเทศจากเหตุอุทกภัยร้ายแรงในครั้งนี้

"ก่อนที่จะไปประชุมอาเซียนซัมมิท ที่อินโดฯ จะมาคุยถึงสถานการณ์ในประเทศไทย รวมทั้งการฟื้นฟูประเทศจากเหตุน้ำท่วมรุนแรงในครั้งนี้" นายกรัฐมนตรี กล่าวในรายการ "รัฐบาลยิ่งลักษณ์พบประชาชน"

นายกรัฐมนตรี กล่าวด้วยว่า ในวันที่ 17-19 พ.ย. จะเดินทางไปร่วมประชุมอาเซียนซัมมิท ที่เมืองบาหลี ประเทศอินโดนีเซีย โดยจะใช้โอกาสนี้ในการชี้แจงต่อเวทีระดับประเทศ รวมทั้งผู้นำประเทศที่สำคัญ เช่น นายบารัค โอมามา ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา, นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น และนายกรัฐมนตรีของจีน ถึงสถานการณ์อุทกภัยในประเทศไทย แนวทางการบริหารจัดการน้ำ ตลอดจนการฟื้นฟูเยียวยา และบรรเทาผลกระทบที่เกิดขึ้นกับทั้งประชาชนและภาคอุตสาหกรรม เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้เกิดขึ้นแก่นักลงทุนและระบบเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ