ศปภ.เผย สถานการณ์น้ำบริเวณนิคมฯ ลาดกระบังยังอยู่ในเกณฑ์ปลอดภัย

ข่าวทั่วไป Tuesday November 15, 2011 18:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ฝ่ายประชาสัมพันธ์ศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย (ศปภ.) แจ้งว่า สถานการณ์น้ำที่นิคมอุตสาหกรรมลาดกระบังในขณะนี้ยังไม่มีน้ำท่วมเข้ามาภายในนิคมฯ โดยทางนิคมฯได้จัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการป้องกันน้ำท่วมเพื่อดูแลสถานการณ์อย่างใกล้ชิดโดยจัดเจ้าหน้าที่ตรวจสอบระดับน้ำเฉลี่ย 2 ครั้งต่อวัน ซึ่งระดับน้ำยังถือว่าอยู่ในเกณฑ์ปลอดภัย ในบางจุดระดับน้ำต่ำกว่าแนวเขื่อนเดิมคือ 1.5 เมตร แต่บางจุดในนิคมฯ อาจสูงกว่าเล็กน้อย ขณะนี้ได้เสริมคันกั้นน้ำอีก 1 เมตร รวมเป็น 2.5 เมตรเพื่อรองรับน้ำที่อาจสูงขึ้น

นายเสริมศักดิ์ สินธุเสก ผู้ช่วยผู้ว่าการ การนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (กนอ.) กล่าวว่า ค่อนข้างมั่นใจถึงความปลอดภัยของนิคมอุตสาหกรรมลาดกระบัง เนื่องจากระดับน้ำลดลงกว่าในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะดูแลสถานการณ์น้ำที่นิคมอุตสาหกรรมลาดกระบังอย่างเต็มที่ เพราะหากเสียหายจะคิดเป็นมูลค่ากว่าแสนล้านบาท และกระทบต่อความเชื่อมั่นของต่างประเทศต่อการลงทุนในประเทศไทย

ขณะที่สถานการณ์น้ำบนถนนลาดกระบังมุ่งหน้านิคมฯ ระดับน้ำหลายจุดลดลงกลับสู่สภาวะปกติ แต่ยังคงมีน้ำขังเป็นบางแห่ง ส่วนถนนฉลองกรุงทั้งฝั่งขาเข้ามุ่งหน้าสุวินทวงศ์และขาออกมีน้ำขังตามไหล่ทางความสูง เฉลี่ย 5-10 เซนติเมตรของถนน และมีน้ำท่วมขังในพื้นที่ต่ำโดยเฉพาะในซอยวัดลำผักชีบางจุดสูงถึง 50 เซนติเมตร ประชาชนจึงต้องสัญจรโดยรถยกสูงเท่านั้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ