กทม.เผยน้ำท้ายเขื่อนเจ้าพระยาลดลง น้ำทะเลหนุนสูงสุด 13.53 น.ที่2.10 ม.

ข่าวทั่วไป Sunday November 20, 2011 10:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กรุงเทพมหานคร รายงานสถานการณ์น้ำ วันนี้ (20 พ.ย.54) ปริมาณน้ำท้ายเขื่อนเจ้าพระยา 1,952 ลบ.ม./วินาที ลดลงจากวานนี้ 73 ลบ.ม. ระดับน้ำที่อ.บางไทร 3.56 เมตร ลดลง 4 ซม. คาดการณ์ระดับแม่น้ำเจ้าพระยาสูงสุดเวลา 13.53 น. ที่ระดับ 2.10 เมตร

น้ำทุ่งบริเวณดอนเมืองที่รั่วจากรังสิตลดลง 3 ซม. คลองหกวาสายล่างที่ ประตูระบายน้ำคลองสองลดลง 3 ซม. คลองมหาสวัสดิ์ที่ประตูระบายน้ำคลองทวีวัฒนาลดลง 4 ซม. ส่วนน้ำในคลองต่างๆ ฝั่งพระนครระดับน้ำล้นตลิ่ง ฝั่งธนบุรีระดับน้ำเป็นปกติ โดยน้ำในคลองสายหลักลดลงเล็กน้อย

อนึ่งวานนี้ ผู้ว่าฯ กทม. ยอมรับข้อเสนอของประชาชนชาวปทุมธานี ที่ต้องการให้เปิดประตูระบายน้ำ 3 แห่ง เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน นอกแนวกระสอบทรายริมคลองหกวาสายล่าง ภายหลังจาก กทม.ได้มอบหมายให้ นายสมภพ ระงับทุกข์ รองปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นตัวแทนกทม.เข้าร่วมเจรจา กับตัวแทนศปภ.

โดยกทม.จะเปิดประตูระบายน้ำ 3 แห่ง คือ 1.เปิดประตูระบายน้ำพระยาสุเรนทร์ ที่ระดับ 1 เมตร ตลอดไป 2.เปิดประตูระบายน้ำลำหม้อแตก จาก 20 ซม. เป็น 50 ซม. และ 3.เปิดประตูระบายน้ำคลองสอง จากเดิม 1 เมตร เป็น 1.20 เมตร พร้อมทั้งจะเร่งระบายน้ำสู่คลองคูคตให้ลดลง 3-5 ซ.ม.ต่อวัน แต่หากสถานการณ์เปลี่ยนไป กทม.ยังคงมีอำนาจที่จะปรับลดหรือเพิ่มการเปิดประตูระบายน้ำ โดยจะแจ้งให้ประชาชนปทุมธานีทราบล่วงหน้า ทั้งนี้ กทม.จะติดตามการเปิดประตูระบายน้ำทั้ง 3 แห่งอย่างใกล้ชิด และจะต้องไม่เกิดผลกระทบต่อนิคมอุตสาหกรรมบางชัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ