กปน.วอนปชช.ช่วยรักษาคุณภาพน้ำดิบในคลองประปา,แจ้งน้ำไม่ไหลย่านสุขุมวิท

ข่าวทั่วไป Thursday November 24, 2011 11:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเจริญ ภัสระ ผู้ว่าการการประปานครหลวง(กปน.) กล่าวว่า ขอความเห็นใจผู้เกี่ยวข้องในการแก้ไขปัญหาน้ำท่วม และประชาชนในพื้นที่ดอนเมือง รังสิต หลักหก ที่อยู่ใกล้ริมคลองประปา ร่วมกันหาทางระบายน้ำท่วมขังอยู่ในขณะนี้อย่างถูกวิธี โดยไม่ให้ส่งผลกระทบต่อคลองประปา เนื่องจากต้องสงวนรักษาคุณภาพน้ำดิบในคลองไว้เพื่อผลิตเป็นน้ำประปาที่สะอาด เพื่อหล่อเลี้ยงประชาชนกว่า 10 ล้านคน

วานนี้ตัวแทนประชาชนในหมู่บ้านเมืองเอกออกมาเรียกร้องให้รัฐบาลเร่งระบายน้ำที่ถูกท่วมขังสูงเป็นเวลานานให้ลดลงเหลือระดับที่รถเล็กสามารถสัญจรได้ภายใน 7 วัน หากไม่เช่นนั้นจะนำประชาชนมากดดันบริเวณแนวคันกั้นน้ำริมคลองประปา

ทั้งนี้ กปน.ยังแจ้งว่า มีความจำเป็นต้องหยุดสูบจ่ายน้ำที่สถานีสูบจ่ายน้ำสำโรง เพื่อปรับปรุงระบบอุปกรณ์ไฟฟ้า ในคืนวันเสาร์ที่ 26 พฤศจิกายน 2554 ตั้งแต่เวลา 23.00 น.-04.00 น.ของวันรุ่งขึ้น ส่งผลให้น้ำประปาไม่ไหลในพื้นที่ดังต่อไปนี้ ถนนสุขุมวิท จากแยกบางนาถึงบางปู, ถนนหน้ากรม จากหน้าสถานีสูบจ่ายน้ำสำโรงถึงแยกปู่เจ้าสมิงพราย, ถนนสรรพาวุธ ซอยลาซาล, ถนนทางรถไฟสายเก่า, ถนนท้ายบ้าน, ถนนสายลวด, ถนนเทพารักษ์, ถนนศรีนครินทร์ ถึงแยกบางนา-ตราด, ถนนสวนส้ม และถนนสุขสวัสดิ์ จากคลองบางจากถึงป้อมพระจุลจอมเกล้า ขอให้ประชาชนสำรองน้ำประปาไว้ใช้ล่วงหน้าในช่วงวันและเวลาดังกล่าว หากขัดข้องให้แจ้งศูนย์บริการประชาชน โทร.1125 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ