ผู้ว่าฯ นนท์ เผยระดับน้ำลดลง หลังกทม.ยอมเปิดปตร.ที่ระดับ 1 เมตร

ข่าวทั่วไป Thursday November 24, 2011 12:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิเชียร พุฒิวิญญู ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี เปิดเผยว่า ปริมาณน้ำในพื้นที่ อ.บางกรวย ได้ลดระดับลง 15 ซ.ม. หลังจากกทม.ได้เปิดประตูระบายน้ำคลองซอย คลองขุนศรีบุรีรักษ์ และคลองควาย ในพื้นที่ริมคลองมหาสวัสดิ์ 1 เมตรวานนี้ และจากการสูบน้ำออก ส่วนภาพรวมของระดับน้ำที่ลดลงทั้งจังหวัดอยู่ที่ประมาณ 3-5 ซ.ม.ต่อวัน

สำหรับระดับน้ำบริเวณประตูระบายน้ำขุนศรีบุรีรักษ์ ริมคลองมหาสวัสดิ์ หลังเปิดประตูระบายน้ำขึ้น 1 เมตร ตามที่ชาวนนทบุรีเรียกร้อง ระดับน้ำภายนอกอยู่ที่ 2.52 ม.จากระดับน้ำทะเลปานกลาง ลดลงจากวานนี้ 1 ซ.ม. ส่วนระดับน้ำภายในอยู่ที่ 2.03 ม.จากระดับน้ำทะเลปานกลางเท่ากับวานนี้

ขณะที่ชาวบ้านบริเวณคลองขุนศรีบุรีรักษ์ เผย ระดับน้ำเพิ่มขึ้น 3 - 4 ซ.ม. ไหลเชี่ยวแรง กังวลว่าน้ำจะเพิ่มขึ้นหลังจากก่อนหน้านี้น้ำได้เริ่มลดลงแล้ว แต่หากกรุงเทพมหานครยังคงรักษาระดับน้ำได้ในระดับนี้ก็ยอมรับกับสภาพได้

ด้านตัวแทนกลุ่มเอาน้ำออกจากนนทบุรีอย่างเป็นรูปธรรม กล่าวว่า ในบ่ายวันนี้แกนนำกลุ่มคนนนทบุรีที่ได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์น้ำท่วมในเขตอำเภอต่างๆ ของจังหวัดนนทบุรี ประมาณ 20 คน จะรวมตัวกันเดินทางไปยังศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ถนนเสาชิงช้า เพื่ออ่านแถลงการณ์ขอบคุณที่กทม.ยอมเปิดประตูระบายน้ำในคลองมหาสวัสดิ์ให้สูงขึ้น 1 เมตร ตามที่ทางกลุ่มได้ยื่นข้อเรียกร้องไป จนทำให้น้ำที่ท่วมขังในเขตอำเภอต่างมีปริมาณลดลงอย่างเห็นได้ชัด จนผลเป็นที่น่าพอใจ

นอกจากนี้ ทางกลุ่มจะอ่านแถลงการณ์ให้ กทม.รักษาสัญญาในการเปิดประตูระบายน้ำด้วย และหาก กทม.จะมีการปรับเปลี่ยนประตูระบายน้ำลดลงจาก 1 เมตรเมื่อไร ขอให้แจ้งให้ทางจังหวัดนนทบุรีหรือตัวแทนกลุ่มคนนนทบุรีให้ทราบทันที เพื่อให้คนนนทบุรีทราบข้อมูลดังกล่าว เพื่อมาวิเคราะห์ว่าเมื่อระดับน้ำท่วมขังในจังหวัดนนทบุรีจะถูกระบายออกจากพื้นที่จนสามารถกลับเข้าบ้านไปใช้ชีวิตได้ตามปกติได้เมื่อไรและต้องใช้ระยะเวลาอดทนรออีกเท่าไร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ