"ประชา"ยันไม่ได้เพิกเฉยแก้ปัญหาระบายน้ำ ยันพิจารณาอย่างเหมาะสม

ข่าวทั่วไป Friday November 25, 2011 18:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รมว.ยุติธรรม ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย (ศปภ.) กล่าวถึงกรณีที่มีประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณคลอง 1-4 รังสิตที่ได้รับความเดือดร้อนเข้ามายื่นหนังสือข้อเรียกร้องต่อ ศปภ. เพื่อให้เร่งรัดแก้ไขปัญหาการระบายน้ำในพื้นที่ว่า ยังไม่เห็นหนังสือดังกล่าว เพราะตนกำลังยุ่งเกี่ยวกับการงานที่สภาอยู่

แต่อย่างไรก็ตาม ในวันนี้ได้มีการสั่งการให้คณะทำงานลงไปในพื้นที่ตำบลบางพูน จังหวัดปทุมธานีและอีกหลาย ๆ จุดในพื้นที่ที่ยังประสบปัญหาอุทกภัย ซึ่งทาง ศปภ. ได้ประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปลงพื้นที่ดำเนินการสำรวจในจุดต่างๆ

ส่วนกรณีมีประชาชนมาประท้วงการบริหารจัดการน้ำของรัฐบาลเรื่อยๆ พล.ต.อ.ประชา กล่าวว่า กรณีดังกล่าวต้องเกิดขึ้นอยู่แล้ว พร้อมยืนยันว่า ศปภ.ไม่ได้เพิกเฉย เพราะได้มีการประชุมติดตามสถานการณ์อย่างต่อเนื่องเพื่อที่จะแก้ไขและจัดการให้ปัญหาคลี่คลายจบลงโดยเร็วที่สุด แต่ต้องยอมรับว่าในหลายพื้นที่ยังคงมีปัญหาอยู่โดยเฉพาะปัญหาคนเหนือน้ำกับคนใต้น้ำ ดังนั้นการตัดสินใจหรือพิจารณาสิ่งใดต้องเหมาะสมเพื่อไม่ให้กระทบกับฝ่ายหนึ่งฝ่ายใด

"ที่ผ่านมา ศปภ.ไม่ได้ทำงานผิดพลาดล้มเหลว ขอให้ประชาชนทุกคนฟังการอภิปรายในสภาฯในวันอาทิตย์ที่ 27 พ.ย. ว่าใครเป็นฝ่ายผิดฝ่ายถูก ส่วนในวันอังคารที่ 29 พ.ย. ศาลปกครองจะมีนัดไต่สวนกรณีชาวจังหวัดนนทบุรีฟ้องขอให้ ศปภ.ระงับการกู้ถนน 340 อีกทั้งตนยังไม่ทราบเรื่องนี้ หากศาลปกครองมีคำสั่งใด ๆทาง ศปภ.ก็พร้อมทำตาม" ผอ.ศปภ. กล่าวยืนยัน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ