ผู้ผลิตอุตฯ ยานยนต์เข้าพบ"อภิสิทธิ์" ร่วมแลกเปลี่ยนความเห็นหลังน้ำท่วม

ข่าวทั่วไป Tuesday November 29, 2011 18:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวีระชัย วีระเมธีกุล ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ ในฐานะผู้ประสานงานเครือข่ายภาคธุรกิจ กล่าวภายหลังนำนายกสมาคมผู้ผลิตรถยนต์ไทย ตัวแทนสภาอุตสาหกรรมด้านการผลิตยานยนต์และชิ้นส่วนยานยนต์ เข้าพบนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อแลกเปลี่ยนความเห็น

ตัวแทนสภาอุตสาหกรรมผู้ผลิตรถยนต์และชิ้นส่วนรถยนต์ ระบุว่า สิ่งที่ได้รับความเสียหายมากคือเครื่องจักร ในบางส่วนจะเป็นเรื่องอาคาร

ส่วนเรื่องการย้ายฐานการผลิตนั้น เท่าที่หารือกันยังเห็นว่าประเทศไทยยังเป็นฐานการผลิตที่สำคัญได้ในอนาคต แต่ภาครัฐและภาคเอกชนคงจะต้องร่วมมือกันจัดการในอีกหลายเรื่อง อาทิ เรื่องน้ำท่วม หากปีหน้ายังมีน้ำท่วมอีก จะมีความเสียหายแบบนี้เกิดขึ้นอีกหรือไม่ รัฐบาลจะมีแผนป้องกันอย่างไร

นอกจากนี้ ยังมีการกล่าวถึงเรื่องโลจิสติกส์และซัพพลายเชนว่าทำอย่างไรให้สามารถอยู่และแข่งขันได้ อย่างบางโรงงงานน้ำท่วมผลิตไม่ได้ แต่บางโรงงานน้ำไม่ท่วมแต่ผู้ผลิตชิ้นส่วนที่จะต้องส่งสินค้ามาให้เกิดปัญหาน้ำท่วม หรือ บางโรงงานยังสามารถทำทุกอย่างได้ แต่ตัวแทนจำหน่ายเกิดน้ำท่วม ทำให้ขายของไม่ได้ ดังนั้น ความเสียหายในแต่ละกลุ่มไม่เหมือนกัน แต่ภาคอุตสาหกรรมที่เสียหายมากที่สุดคืออุตสาหกรรมเกี่ยวกับรถยนต์และชิ้นส่วน ส่วนรองลงมาคืออุตสาหกรรมเกี่ยวข้องกับอิเล็คทรอนิกส์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ