กรมชลฯ เผยหลายพื้นที่บางกรวย-บางบัวทองน้ำเริ่มแห้งแล้ว

ข่าวทั่วไป Friday December 2, 2011 18:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ศูนย์ประมวลวิเคราะห์สถานการณ์น้ำกรมชลประทาน เปิดเผยว่า ตามที่กรมชลประทาน ได้ดำเนินการตามาตรการระบายน้ำที่ท่วมขังในพื้นที่ฝั่งตะวันตกของแม่น้ำเจ้าพระยา ในเขตจังหวัดปทุมธานี และนนทบุรี โดยใช้เครื่องสูบน้ำที่ได้ดำเนินการติดตั้งตามจุดต่างๆ ผลปรากฏว่า ในพื้นที่อำเภอบางกรวย หลายพื้นที่เข้าสู่ภาวะน้ำแห้งแล้ว ไม่ว่าจะเป็น ถนนเทิดพระเกียรติ ถนนบางกรวย — ไทรน้อย, หมู่บ้านนารารมย์, หมู่บ้านธนากรวิลล่า 4, หมู่บ้านธนากร 2, วัดชะลอ, หน้าเทศบาลเมืองบางกรวย และบริเวณปากซอยประมวลสุข คงเหลือในพื้นที่หมู่บ้านประมวลสุข 2 ที่ยังคงมีน้ำท่วมประมาณ 30 เซนติเมตร พื้นที่บริเวณวัดพิกุล ระดับน้ำท่วมขังเหลือประมาณ 5 เซนติเมตร นอกจากนี้ กรมชลประทาน ยังได้ติดตั้งเครื่องสูบน้ำเพิ่มเติมบริเวณคลองสำโรง เพื่อช่วยลดระดับน้ำภายในหมู่บ้าน ส.ภาณุรังสีด้วย และยังได้ติดตั้งเครื่องสูบน้ำเพิ่มเติม จำนวน 2 เครื่อง ในบริเวณหมู่บ้าน Neo City เขตดอนเมือง เพื่อสูบน้ำระบายน้ำออกจากหมู่บ้าน

สำหรับพื้นที่ถนนบางกรวย-ไทรน้อย ตั้งแต่แยกถนนกาญจนาภิเษก — เทศบาลเมืองบางบัวทอง น้ำแห้งแล้ว คงเหลือเฉพาะบริเวณหน้าเทศบาลเมืองบางบัวทอง ที่ยังคงมีน้ำท่วมขังอยู่ประมาณ 30 เซนติเมตร ส่วนบริเวณตลาดบางบัวทอง ระดับน้ำลดลงเหลือ 30 เซนติเมตร

ในส่วนของหมู่บ้านปาริชาตินั้น กรมชลประทานได้ดำเนินการปิดกั้นพื้นที่แนวคันกั้นน้ำ พร้อมติดตั้งเครื่องสูบน้ำ จำนวน 2 เครื่อง และของหมู่บ้านอีกจำนวน 10 เครื่อง เพื่อเร่งสูบระบายน้ำออกจากพื้นที่แล้ว

อนึ่ง กรมชลประทาน ได้เข้าไปตรวจสอบพื้นที่เพิ่มเติมในหมู่บ้านการ์เด้นโฮมส์ ซอยพหลโยธิน 60 พบว่ามีน้ำท่วมขังประมาณ 60 เซนติเมตร บริเวณทางเข้าหมู่บ้าน แต่ภายในหมู่บ้านมีน้ำท่วมขังประมาณ 2 เมตร นับว่าเป็นระดับที่สูงมาก กรมชลประทานจะได้หาแนวทางระบายน้ำร่วมกับทางหมู่บ้านโดยเร็วต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ