ผู้ว่าฯ กทม.เผยสถานการณ์น้ำท่วมดีขึ้น, เปิดปตร.ฝั่งตอ.เพิ่มอีก 20 ซม.ช่วยปทุมฯ

ข่าวทั่วไป Tuesday December 6, 2011 16:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯ กทม.เผยภาพรวมสถานการณ์น้ำท่วมดีขึ้นตามลำดับ แม้ถนนสายหลักบางสายจะยังคงมีน้ำท่วมขัง แต่คาดว่าจะระบายออกได้หมดภายใน 2—3 วันนี้ ส่วนซอยแอนเน็กซ์ เขตสายไหม กทม.ได้ใช้เครื่องสูบน้ำ 2 เครื่องระบายน้ำจนแห้งแล้ว ส่งผลให้ถนนพหลโยธินสามารถระบายน้ำได้ดีขึ้น คาดว่าบริเวณหมู่บ้านและพื้นที่โดยรอบน้ำจะแห้งทั้งหมดภายในวันนี้ หลังจากนั้น กทม.จะเข้าไปทำความสะอาดใหญ่ต่อไป

ส่วนพื้นที่ กทมฝั่งตะวันตก ด้านถนนบรมราชชนนี เขตบางแค เขตทวีวัฒนา ยังคงมีน้ำท่วมผิวการจราจรอยู่ และที่หมู่บ้านเศรษฐกิจ เขตบางแค สถานการณ์น้ำเริ่มดีขึ้น น้ำแห้งแล้วในบางจุด ซึ่ง กทม.จะเร่งบล็อคน้ำเพื่อระบายออกเป็นพื้นที่ๆ ไปจนสุดซอย และเมื่อวันที่ 4 ธ.ค.ที่ผ่านมา เกิดเหตุเพลิงไหม้สถานีสูบน้ำคลองชักพระ ส่งผลกระทบให้คลองต่างๆ ในด้านตะวันตกมีน้ำสูงขึ้น ขณะนี้ กทม.ได้ดำเนินการซ่อมแซมเกือบทั้งหมดแล้ว คาดว่าจะเข้าสู่สถานการณ์ปกติในวันพรุ่งนี้(7 ธ.ค.)

สำหรับสถานการณ์น้ำด้านเหนือฝั่งตะวันออกดีขึ้น กทม.จะเพิ่มความสูงของประตูระบายน้ำอีก 20 ซม.ที่ประตูระบายน้ำคลองแสนแสบ-มีนบุรี จาก 1.50 เมตร เป็น 1.70 เมตร, ประตูระบายน้ำลำบึงขวาง จาก 1.40 เมตร เป็น 1.60 เมตร และประตูระบายน้ำลาดกระบังจาก 1.20 เมตร เป็น 1.40 เมตร เพื่อช่วยเร่งระบายน้ำบริเวณลำลูกกาและคลองหกวาสายล่าง ใน จ.ปทุมธานี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ