อุตุฯเตือนเหนือ-อีสาน-กลาง-ตอ.-กทม.อากาศหนาวเย็นลมแรงอุณหภูมิลด2-3องศา

ข่าวทั่วไป Sunday December 11, 2011 09:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศเตือนภัย "อากาศหนาวเย็นบริเวณประเทศไทยตอนบนและฝนตกหนักคลื่นลมแรงบริเวณภาคใต้ " ฉบับที่ 12 ระบุว่า บริเวณความกดอากาศสูงกำลังแรงจากประเทศจีน ยังคงแผ่ปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ และจะปกคลุมบริเวณดังกล่าวต่อเนื่อง ไปจนถึงวันที่ 12 ธันวาคม 2554 ลักษณะเช่นนี้ ทำให้ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล มีอากาศหนาวเย็น กับมีลมแรง และอุณหภูมิลดลง 2-3 องศาเซลเซียส

สำหรับพื้นที่ภูเขาสูง จะมีอากาศหนาวจัดและมีน้ำค้างแข็งเกิดขึ้นได้บางแห่ง ซึ่งจะมีอุณหภูมิต่ำกว่า 10 องศาเซลเซียส ในหลายพื้นที่ จึงขอให้ประชาชนดูแลรักษาสุขภาพ เนื่องจากอากาศที่เปลี่ยนแปลงในระยะนี้ ในช่วงวันที่ 10-12 ธันวาคม 2554 มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทย และภาคใต้ จะมีกำลังแรง ทำให้ภาคใต้ฝั่งตะวันออกตั้งแต่จังหวัดสุราษฎร์ธานี ลงไปมีฝนฟ้าคะนองกระจายถึงเกือบทั่วไป และมีฝนตกหนักบางพื้นที่

ส่วนอ่าวไทยมีคลื่นลมแรง โดยอ่าวไทยตอนล่างตั้งแต่จังหวัดนครศรีธรรมราชลงไปมีคลื่นสูง 2-4 เมตร ขอให้ประชาชนบริเวณชายฝั่งทะเลระวังอันตรายจากคลื่นสูงลมแรงที่พัดเข้าหาฝั่ง สำหรับชาวเรือขอให้เดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งในช่วงเวลาดังกล่าวไว้ด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ