นายกฯ กำชับทุกกระทรวงฟื้นฟูเยียวยาผู้ประสบภัยกลับสู่ภาวะปกติเร็วที่สุด

ข่าวทั่วไป Sunday December 11, 2011 15:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการฟื้นฟูเยียวยาผู้ประสบอุทกภัยหลังน้ำลด ว่า ได้กำชับให้ทุกหน่วยงานเข้าไปดูแลประชาชนโดยเฉพาะผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัดที่ประสบอุทกภัยต้องทำงานให้เต็มที่ตั้งแต่การบรรเทาทุกข์ให้ประชาชนโดยจะมีกระทรวงมหาดไทยเป็นศูนย์กลางในการบูรณาการทุกกระทรวงเข้าไปดูแลในแต่ละพื้นที่

และในวันนี้ (11 ธ.ค.54) ได้ลงมาเสริมในพื้นที่กรุงเทพมหานคร เขตดอนเมืองเนื่องจากมีประชาชนอยู่เป็นจำนวนมากและได้รับผลกระทบอย่างหนัก โดยเริ่มจากการบูรณาการตั้งแต่การสูบน้ำออกจากพื้นที่ การจ่ายเงินชดเชยเยียวยาประชาชนที่ประสบอุทกภัยครอบครัวละ 5,000 บาท การบำบัดน้ำเสีย การฉีดพ่นยุง การบริการซ่อมบ้านเรือน เครื่องใช้ไฟฟ้า การขายสินค้าธงฟ้าราคาประหยัด เพื่อให้มั่นใจว่ามีการดูแลอย่างทั่วถึงทำให้คุณภาพชีวิตของประชาชนดีขึ้น อีกทั้งยังสั่งการให้นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ลงทุกเขตพื้นที่ในกรุงเทพมหานครในรูปแบบรถคารวาน

นอกจากนี้ ยังกำชับมาตรการของกระทรวงการคลัง เร่งในเรื่องของการจ่ายเงินให้กับสำนักงานเขตโดยร่วมกับกรุงเทพมหานคร และประสานกับบริษัทประกันภัย ชดเชยสินไหมทดแทนรถที่ได้รับความเสียหายในกรณีที่มีประกัน และสั่งการให้กระทรวงพาณิชย์ ดูแลเรื่องสินค้าที่จำเป็นเพื่อจำหน่ายให้กับประชาชนในราคาถูก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ