ผู้ว่าฯ กทม.เปิดสายด่วนเร่งแก้ปัญหาน้ำท่วมขังทุกพื้นที่หมดก่อนปีใหม่

ข่าวทั่วไป Tuesday December 13, 2011 17:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร(กทม.) เผยขณะนี้สถานการณ์น้ำในพื้นที่ต่างๆ ของ กทม.เริ่มกลับเข้าสู่สภาวะปกติแล้ว เหลืออีกเพียงบางพื้นที่เท่านั้น ซึ่ง กทม.กำลังเร่งดำเนินการระบายน้ำอย่างเต็มที่คาดว่าจะแห้งทั้งหมดก่อนปีใหม่ สำหรับบริเวณถนนบรมราชชนนีจะเร่งระบายน้ำออกจากพื้นที่ให้แล้วเสร็จภายในเที่ยงคืนของวันนี้ ส่วนถนนพุทธมณฑลสาย 3 ยังคงต้องดำเนินการสูบน้ำออกจากพื้นที่ คาดว่าจะใช้เวลาในการดำเนินการอีกระยะหนึ่ง

สำหรับการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมกรุงเทพฯ ในระยะยาวอย่างเป็นระบบนั้น กทม.ได้ตั้งคณะกรรมการบริหารจัดการน้ำขึ้นเพื่อทำหน้าที่บริหารจัดการน้ำในระยะยาว ทั้งนี้ระบบการระบายน้ำของ กทม.เพราะเดิมทำหน้าที่รองรับการระบายน้ำท่วมขังที่เกิดจากน้ำฝน และน้ำล้นตลิ่งเท่านั้น ไม่ได้รองรับในส่วนของการระบายน้ำเหนือที่มีปริมาณมาก ดังนั้นการป้องกันและแก้ไขปัญหาน้ำท่วมในระยะยาว จำเป็นต้องได้รับความร่วมมือจากทางรัฐบาล รวมถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการร่วมกันหาแนวทางระบายน้ำอย่างยั่งยืน

ผู้ว่าฯ กทม.กล่าวว่า สำหรับพื้นที่ที่ยังคงมีน้ำท่วมขังในหมู่บ้านและชุมชนต่างๆ นั้น ตนเองได้สั่งการให้ทุกหน่วยงานระดมกำลังเร่งระบายน้ำออกจากพื้นที่โดยเร็ว พร้อมเปิดสายด่วนผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โทร. 081-9335999 เพื่อเป็นช่องทางในการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมให้หมดจากพื้นที่กรุงเทพฯ ก่อนวันที่ 31 ธ.ค.54

โดยวันนี้โรงเรียนในสังกัด กทม.ทั้ง 436 แห่ง ได้เปิดทำการเรียนการสอนตามปกติแล้ว แต่โรงเรียนในบางพื้นที่ที่ยังมีน้ำท่วมขังเล็กน้อย อาทิ โรงเรียนในพื้นที่เขตคลองสามวา เขตทวีวัฒนา ทางสำนักงานเขตได้จัดทำสะพานไม้ชั่วคราวขึ้น เพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินทางกับนักเรียนและผู้ปกครอง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ