ผบ.ตร.เผยรวบผู้ต้องหาวางบึ้มป่วนกรุง 3 จุด,คาดโยงลอบวางบึ้มหน้ากองสลาก

ข่าวทั่วไป Friday December 16, 2011 08:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.อ.เพรียวพันธุ์ ดามาพงษ์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) เปิดเผยว่า เมื่อเวลาประมาณ 03.00 น.เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมตัวชายวัย 40 ปี ขณะก่อเหตุลอบวางระเบิดแสวงเครื่องบริเวณใกล้ธนาคารกรุงเทพ ปากซอยสุขุมวิท 77 โดยรับสารภาพว่าได้ก่อเหตุวางระเบิดในพื้นที่กรุงเทพฯ รวม 3 จุด ได้แก่ ธนาคารกรุงเทพ สาขาสุขุมวิท 77, ซอยลาดกระบัง 13 และบริเวณถนนคู่ขนานกาญจนาภิเษก ตัดกับถนนสุขาภิบาล

ทั้งนี้คาดว่า จากการตรวจสอบการประกอบวัตถุระเบิดในบริเวณธนาคารกรุงเทพพบว่า มีลักษณะคล้ายกับการลอบวางระเบิดหน้าสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ถนนราชดำเนินกลาง เมื่อต้นเดือน ธ.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบปากคำ

"การวางระเบิดครั้งนี้เชื่อว่าเชื่อมโยงกับการวางระเบิดที่ราชดำเนินเนื่องจากมีอุปกรณ์คล้ายกัน ซึ่งยืนยันได้ว่าระเบิดมีทั้งหมด 4 ลูก ใน 3 จุด" พล.ต.อ.เพรียวพันธุ์ กล่าว

ผบ.ตร. กล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้เนื่องจากตำรวจสันติบาลร่วมกับตำรวจนครบาลได้ทราบความเคลื่อนไหวของกลุ่มคนร้ายว่าได้เตรียมการวางระเบิดในพื้นที่กรุงเทพฯ และขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังเก็บกู้อยู่

ล่าสุดเมื่อเวลา 07.50 น.เจ้าหน้าที่สามารถเก็บกู้ระเบิดจุดที่ 2 บริเวณปากซอยกาญจนาภิเษก 39 เรียบร้อยแล้ว โดยใช้นาฬิกาปลุก 2 เครื่อง ตั้งเวลาไว้ที่ 00.55 น.

ทั้งนี้มีรายงานว่า ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี จะแถลงข่าวกรณีดังกล่าวในเวลาประมาณ 09.30 น.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ