กรมอุตุฯเตือนซ้ำทั่วปท.หนาวเย็น-ใต้ตอนล่างฝนตกหนัก "วาชิ"เข้า20-22ธ.ค.

ข่าวทั่วไป Saturday December 17, 2011 13:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเตือนภัย"อากาศหนาวเย็นบริเวณประเทศไทยตอนบนและฝนตกหนักในภาคใต้ตอนล่างกับคลื่นลมแรงในอ่าวไทยตอนล่าง " ฉบับที่ 7 ในวันนี้ว่า บริเวณความกดอากาศสูงกำลังแรงจากประเทศจีนได้แผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยแล้ว ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณประเทศไทยมีอากาศหนาวเย็นกับมีลมแรง อุณหภูมิจะลดลงได้ 2-4 องศา จึงขอให้ประชาชนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงในระยะนี้ไว้ด้วย

สำหรับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้มีกำลังแรงขึ้น ประกอบกับหย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณทะเลจีนใต้ตอนล่างเคลื่อนเข้าปกคลุมประเทศมาเลเซีย ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคใต้ฝั่งตะวันออกตั้งแต่จังหวัดสุราษฎร์ธานีลงไปมีฝนชุกหนาแน่นโดยมีฝนตกหนักหลายพื้นที่และมีฝนตกหนักมากบางแห่ง ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยตอนล่างสูง 2-4 เมตร ขอให้ประชาชนบริเวณชายฝั่งทะเลระวังอันตรายจากคลื่นสูงและลมแรงที่พัดเข้าฝั่ง สำหรับชาวเรือขอให้เดินเรือด้วยความระมัดระวังและเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งในระยะ 2-3 วันนี้

อนึ่ง พายุโซนร้อน “วาชิ" บริเวณตอนใต้ของประเทศฟิลิปปินส์จะเคลื่อนตัวผ่านทะเลจีนใต้ตอนล่าง คาดว่าพายุนี้จะอ่อนกำลังลงก่อนเคลื่อนตัวขึ้นฝั่งบริเวณประเทศมาเลเซีย ในวันที่ 21 ธ.ค. 54 นี้ ลักษณะเช่นนี้ จะทำให้ ภาคใต้ตอนล่างมีฝนเพิ่มขึ้นและมีฝนตกหนักบางพื้นที่ในช่วงวันที่ 20-22 ธ.ค. 54 และคลื่นลม ในอ่าวไทยตอนล่าง มีกำลังแรงขึ้นด้วย โดยมีคลื่นสูง 2-4 เมตร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ