"แทนคุณ"เผยผลเอ็กซเรย์ร่างคนสนิทชัดถูกยิงกรอกปาก ห่วงการเมืองแทรก

ข่าวทั่วไป Saturday December 17, 2011 17:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายแทนคุณ จิตต์อิสระ สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ และอดีตผู้สมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขตดอนเมือง พร้อมด้วยนางณัฐหทัย เครื่องสาย ภรรยานายชุติเดช สุวรรณเกิด หัวคะแนนนายแทนคุณ ที่ถูกคนร้ายยิงเสียชีวิต นำร่างของนายชุติเดช มาทำการเอ็กซเรย์ ที่แผนกนิติเวช โรงพยาบาลรามาธิบดี เพื่อชันสูตรพลิกศพ และตรวจหาวิถีกระสุน ว่าถูกคนร้ายยิงมาทางทิศใดรวมถึงวัตถุแปลกปลอมที่อาจติดค้างอยู่ในร่างของนายชุติเดช

นายแทนคุณ เปิดเผยถึงสาเหตุที่ต้องนำร่างของนายชุติเดช มาตรวจพิสูจน์อีกครั้งเนื่องจากต้องการให้เกิดความชัดเจนเรื่องของวิถีกระสุน ซึ่งผลเอ็กซเรย์ยืนยันชัดเจนว่าเป็นการยิงมาจากด้านหน้า โดยกระสุนเข้าที่มุมปาก 1 นัด,ปากบนและปากล่าง จุดละ 1 นัด และตามลำตัวอีก2 นัด โดยจะนำข้อมูลไปวิเคราะห์ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ นายแทนคุณ ย้ำว่าการเสียชีวิตอาจไม่เกี่ยวข้องกับแผงเช่าพระที่มีวงเงินไม่กี่พันบาท

โดยคาดว่าหลังจากที่นายทหารอากาศ เสธ.บ. ที่เคยมีความขัดแย้งกับผู้ตาย จะเข้าพบกับตำรวจในวันจันทร์นี้ก็จะมีความชัดเจนขึ้น ส่วนมูลเหตุการสังหารที่แท้จริง เชื่อว่าน่าจะมาจากการที่ผู้ตาย เปิดโปงข้อมูลการเปิดบ่อนการพนัน และธุรกิจมึดในพื้นที่ และอาจมีความเชื่อมโยงกับกลุ่มการเมือง จึงอยากให้ตำรวจตรวจสอบในประเด็นนี้ ขณะเดียวกันยอมรับว่ามีความกังวลว่าฝ่ายการเมืองอาจเข้ามาแทรงแซงการทำคดี จึงอยากเรียกร้องให้สื่อมวลชนและสังคมช่วยกันติดตามอย่างต่อเนื่อง

อย่างไรก็ตาม นายแทนคุณยังได้เรียกร้องให้มือปืน เข้ามอบตัวกับตำรวจ เนื่องจากมีข้อมูลเชิงลึกว่าผู้บงการ กำลังตามเก็บมือปืน เพื่อไม่ให้สาวไปถึงตัวผู้บงการ ทั้งนี้ภรรยาและญาตินายชุติเดชได้ตัดสินใจยกเลิกการฌาปนกิจศพ ในวันนี้ เนื่องจากต้องการให้ตำรวจจับกุมคนร้ายได้เสียก่อน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ