นายกฯ ปล่อยคาราวานรณรงค์ลดอุบัติเหตุ"ปีใหม่ตายเป็นศูนย์"

ข่าวทั่วไป Friday December 23, 2011 16:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธี ปล่อยขบวนคาราวานรณรงค์ ลดอุบัติเหตุ ปีใหม่ตายเป็นศูนย์ หรือ New Year Zero Dead ซึ่งจัดโดยมูลนิธิเมาไม่ขับ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ร่วมกับภาคีเครือข่าย รณรงค์ลดอุบัติเหตุภาครัฐ ภาคเอกชนกว่า 200 หน่วยงาน

พร้อมทั้งมีบุคคลสำคัญเข้าร่วมงานอาทิ นายวิรุฬ เตชะไพบูลย์ รมช.คลัง นายพระนาย สุวรรณรัตน ปลัดกระทรวงมหาดไทย พล.ต.อ.เพรียวพันธุ์ ดามาพงษ์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) และนายดำรง พุฒตาล ประธานมูลนิธิเมาไม่ขับ รวมทั้งสมาชิกเหยื่อเมาแล้วขับ และกลุ่มอาสาต่างๆ

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ปัญหาอุบัติเหตุจราจรเป็นปัญหาใหญ่ของสังคมไทย รัฐบาลถือเป็นนโยบายเร่งด่วนที่ต้องเร่งดำเนินการ และพร้อมให้การสนับสนุนมาตรการต่างๆ ที่จะช่วยลดความสูญเสียในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ซึ่งการจัดโครงการรณรงค์ลดอุบัติเหตุ ปีใหม่ตายเป็นศูนย์ หรือ New Year Zero Dead นับเป็นนิมิตหมายที่ดีของความร่วมมือที่ทุกภาคส่วนได้เข้ามามีส่วนร่วมในการป้องกันอุบัติเหตุ

ขณะเดียวกันก็ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจคอยอำนวยความสะดวกให้ประชาชนในการเดินทางช่วงเทศกาลปีใหม่ พร้อมระบุว่าขอให้ทุกคนฉลองปีใหม่ด้วยความไม่ประมาทหรือขาดสติ เพราะอาจส่งผลให้เกิดอุบัติเหตุตามมาได้หรือกลายเป็นเทศกาลแห่งความสูญเสียและพลัดพราก มากกว่าเทศกาลแห่งความสุข

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีอวยพรในช่วงเทศกาลปีใหม่ให้ประชาชนพบแต่สิ่งดีๆ มีความสุข ความเจริญ คิดสิ่งใดขอให้สมปรารถนา หลังจากได้ผ่านอุปสรรคในช่วงอุทกภัยมาแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ