กปน.ให้ผู้ประสบอุทกภัยใช้น้ำล้างบ้านฟรี 5 พันลิตร/รายเป็นของขวัญปีใหม่

ข่าวทั่วไป Saturday December 24, 2011 18:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเจริญ ภัสระ ผู้ว่าการการประปานครหลวง(กปน.) เปิดเผยว่า กปน.ออกมาตรการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยจำนวนกว่า 8 แสนรายเพิ่มเติม ด้วยการให้น้ำไว้ใช้ล้างบ้านฟรีหลังละ 5,000 ลิตรในรอบบิลเดือน ธ.ค.54 เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ ซึ่งคิดเป็นกว่า 130 ล้านบาท

แม้ในช่วงเกิดวิกฤติน้ำท่วม กปน.ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการปกป้องระบบผลิตน้ำประปา และค่าสารเคมีในการปรับปรุงคุณภาพน้ำไปกว่า 500 ล้านบาทแล้วก็ตาม และขณะนี้สถานการณ์ได้คลี่คลายลงกลับสู่ภาวะปกติแล้ว

ก่อนหน้านี้ กปน.ได้ออกมาตรการให้ความช่วยเหลือมาแล้ว ได้แก่ 1.งดคิดค่าน้ำขั้นต่ำ 6 เดือน ตั้งแต่รอบบิลการใช้น้ำเดือน ต.ค.54 เป็นต้นไป 2.ขยายเวลาการชำระหนี้ค่าน้ำประปาตั้งแต่เดือน ต.ค.54 ถึงวันที่ 31 ม.ค.55 โดยจะไม่มีการตัดน้ำ 3.กรณีที่ผู้ใช้น้ำยังไม่พร้อมที่จะชำระค่าน้ำที่ใช้ในช่วงประสบอุทกภัย ผู้ใช้น้ำสามารถยื่นความจำนงขอผ่อนชำระค่าน้ำได้

4.ไม่เก็บค่าบริการเชื่อมต่อข้อมูลค่าน้ำค้างชำระที่ผู้ใช้น้ำชำระเงินหนี้ค้างเกินกำหนด(15 บาท) ที่เคาน์เตอร์เซอร์วิส(เซเว่นอีเลฟเว่น) ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 31 ม.ค.55 5.ให้ความช่วยเหลือกรณีมีปริมาณการใช้น้ำสูงผิดปกติ(อาจมีสาเหตุมาจากท่อภายในชำรุดหรือแตกรั่ว) กปน.จะรับภาระค่าน้ำในส่วนที่เกิดจากท่อแตกรั่วในช่วงที่ประสบอุทกภัย 6.บริการสำรวจหาท่อรั่วภายในบ้าน อาคารที่พักอาศัย และกรณีที่มีการตรวจสอบพบท่อแตกรั่วภายในบ้าน กปน.จะจัดซ่อมให้ฟรีตั้งแต่บัดนี้ถึงวันที่ 15 ม.ค.55 โดยสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม สายด่วนศูนย์บริการประชาชน โทร.1125


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ