เอกชนตากจวกคำทำนาย"ด.ช.ปลาบู่" กระทบท่องเที่ยว-ขู่เอาผิดคนแพร่ข่าวลือ

ข่าวทั่วไป Saturday December 31, 2011 12:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สภาอุตสาหกรรมจังหวัดตาก, หอการค้าจังหวัดตาก และสภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวจังหวัดตาก แถลงโต้คำทำนาย ด.ช.ปลาบู่ ที่ว่าจะมีเขื่อนใหญ่ทางภาคเหนือของประเทศแตกในช่วงคืนส่งท้ายปี 54 ว่า ขอให้ประชาชนอย่าได้หวั่นวิตกกับคำทำนายดังกล่าว และขอให้มั่นใจในความมั่นคงแข็งแรงของเขื่อนภูมิพล อย่าวิตกกังวลตามกระแสข่าวลือ เพราะข่าวดังกล่าวทำให้บรรยากาศการท่องเที่ยวของจังหวัด อีกทั้งส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจและการค้าขายใน จ.ตาก เป็นอย่างมาก

นายอนุสสรณ์ แสงพุฒ ประธานสภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว จ.ตาก กล่าวว่า ตามที่มีข่าวในสังคมออนไลน์ว่า พ่อของ ด.ช.ปลาบู่ ได้ออกมาเปิดเผยคำทำนายของบุตรชายก่อนจะเสียชีวิตว่าจะมีเขื่อนขนาดใหญ่ทางตอนเหนือของประเทศแตกในช่วงวันขึ้นปีใหม่ 55 นั้น ได้สร้างความเสียหายต่อเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวของจังหวัดตากอย่างมาก เนื่องจากประชาชนตื่นตระหนกไปตามคำทำนายว่าเขื่อนภูมิพลจะแตก ส่งผลให้มีการยกเลิกการจองห้องพักในจังหวัดตาก เพราะเกรงจะเกิดความไม่ปลอดภัย

ทั้งนี้ 3 องค์กรเอกชนในจังหวัดตากจำเป็นต้องออกมาปกป้องสังคมและตอบโต้ข่าวลือดังกล่าว พร้อมขอความร่วมมือให้สื่อได้หยุดการเสนอข่าวที่ไม่เป็นความจริง โดยขอให้ประชาชนใช้วิจารณญาณในการบริโภคข่าวสารอย่างมีสติ และยังเตรียมรวบรวมหลักฐานเพื่อเอาผิดแก่ผู้ที่สร้างกระแสข่าวลือดังกล่าว

"ขอวิงวอนให้ผู้ที่กำลังสร้างกระแสที่ทำลายขวัญและกำลังใจของคนไทย และชาวจังหวัดตาก ได้หยุดการกระทำดังกล่าว เพราะประเทศชาติและประชาชนบอบช้ำมามากจากอุทกภัยและปัญหาต่างๆ ที่ผ่านมา หากผู้กระทำการดังกล่าวยังไม่หยุดการกระทำ เราจะต้องรวบรวมหลักฐานเพื่อเอาผิดทางกฎหมายแก่ผู้สร้างข่าวลือดังกล่าว เพื่อไม่ให้เกิดความเสียหายกับจังหวัดตากไปมากกว่านี้" นายอนุสสรณ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ