นายกฯ ห่วงสถานการณ์น้ำท่วมภาคใต้ สั่งทุกฝ่ายร่วมมือช่วยประชาชน

ข่าวทั่วไป Wednesday January 4, 2012 15:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่าพร้อมให้ความช่วยเหลือปัญหาอุทกภัยในภาคใต้อย่างเต็มที่ แต่ยอมรับว่ายังติดภารกิจการพิจารณางบประมาณ จึงยังไม่สามารถลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมประชาชนได้ แต่หากมีเหตุการณ์ด่วนจริงๆ ก็พร้อมจะลงไปดูแลประชาชน

"ดิฉันก็เป็นห่วงประชาชนทุกภาคไม่น้อยไปกว่ากัน แม้ไม่ได้สัมผัสใกล้ชิดแต่ก็มีความเป็นห่วงพี่น้องชาวใต้ซึ่งได้ติดตามสั่งการตลอดเวลา แต่ติดภารกิจช่วงงบประมาณ 3 วัน แต่หากมีเหตุการณ์ด่วนจริงๆ ก็พร้อมจะลงไป"นายกรัฐมนตรี กล่าว

นายกรัฐมนตรี กล่าวอีกว่า ขณะนี้ได้มีการสั่งการให้กระทรวงมหาดไทยมอบหมายผู้ว่าราชการจังหวัดเบิกจ่ายงบฉุกเฉินเพื่อดูแลประชาชน รวมถึงทางกองทัพได้ส่งกำลังเข้าไปให้ความช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบภัย พร้อมทั้ง นายปลอดประสพ สุรัสวดี รมว.วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี นายปรีชา เร่งสมบูรณ์สุข รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และนายต่อพงษ์ ไชยสาส์น รมช.สาธารณสุขลงพื้นที่ที่ถูกน้ำท่วม

ในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)วันนี้ได้มีการสั่งการและย้ำในเรื่องระบบเตือนภัยให้รวดเร็วยิ่งขึ้น แม้ว่าบางจังหวัดน้ำจะลดลงแล้วแต่อาจจะยังมีน้ำทะเลหนุนสูงขึ้นมาบ้าง จึงต้องมีการตรวจสอบระบบเตือนภัยอยู่ตลอดเวลา รวมทั้งการเตรียมช่องทางในการสื่อสารชี้แจงกับประชาชนอย่างเต็มที่

อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรีปฏิเสธที่จะตอบคำถามกรณีมีกระแสข่าวว่านายธีระชัย ภูวนาถนรานุบาล รมว.คลัง อาจตัดสินใจลาออกจากตำแหน่ง โดยระบุแต่เพียงว่าว่าไม่ทราบเรื่องนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ