กรมป้องกันฯ เผยนครปฐมยังเป็นพท.ประสบอุทกภัย ส่วนภาคใต้คลี่คลาย-อยู่ระหว่างฟิ้นฟู

ข่าวทั่วไป Wednesday January 11, 2012 10:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย(ปภ.) รายงานว่า ขณะนี้ยังคงเหลือพื้นที่ประสบอุทกภัยแห่งเดียวที่ อ.บางเลน จ.นครปฐม ครอบคลุมพื้นที่ 15 ตำบล 180 หมู่บ้าน ราษฎรได้รับความเดือดร้อน 14,680 ครัวเรือน 43,760 คน

ทั้งนี้สถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ตอนบนของประเทศตั้งแต่วันที่ 25 ก.ค.54 จนถึงปัจจุบัน เกิดจากอิทธิพลของพายุโซนร้อน "นกเตน" (NOCK—TEN) ร่องมรสุมกำลังปานกลางถึงค่อนข้างแรงพาดผ่านประเทศไทย ส่งผลให้มีพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบและประกาศเป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน(อุทกภัย) รวมทั้งสิ้น 65 จังหวัด มีผู้เสียชีวิตรวม 815 ราย สูญหาย 3 คน(จ.แม่ฮ่องสอน 2 ราย จ.อุตรดิตถ์ 1 ราย) และขณะนี้มีจังหวัดที่สถานการณ์คลี่คลายแล้วอยู่ระหว่างฟื้นฟู 64 จังหวัด

ส่วนสถานการณ์อุทกภัยในภาคใต้ตั้งแต่วันที่ 31 ธ.ค.54 จนถึงปัจจุบันซึ่งเกิดจากหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงในทะเลจีนใต้ตอนล่างเข้าปกคลุมชายฝั่งทะเลมาเลเซีย อ่าวไทย และภาคใต้ตอนล่าง จนทำให้มีพื้นที่ได้รับผลกระทบและประกาศเป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติฉุกเฉิน(อุทกภัย) 10 จังหวัด 71 อำเภอ 345 ตำบล 2,660 หมู่บ้าน ได้แก่ จังหวัดสงขลา ยะลา ปัตตานี นราธิวาส พัทลุง นครศรีธรรมราช สุราษฎร์ธานี ชุมพร ตรัง และระนอง มีผู้เสียชีวิต 1 ราย(จ.ยะลา) ซึ่งขณะนี้สถานการณ์คลี่คลายแล้วอยู่ระหว่างฟื้นฟูทุกจังหวัด

สำหรับสถานการณ์ภัยหนาวนับตั้งแต่วันที่ 2 พ.ย.54 จนถึงปัจจุบันมีพื้นที่ได้ประกาศเป็นพื้นที่ภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน(ภัยหนาว) จำนวน 31 จังหวัด ครอบคลุมพื้นที่ 361 อำเภอ 2,913 ตำบล 34,112 หมู่บ้าน ได้แก่ จังหวัดเชียงราย เชียงใหม่ แม่ฮ่องสอน แพร่ อุตรดิตถ์ พิษณุโลก น่าน ตาก พะเยา ลำปาง ลำพูน เพชรบูรณ์ สกลนคร เลย หนองคาย นครพนม อุบลราชธานี มหาสารคาม มุกดาหาร กาฬสินธุ์ บุรีรัมย์ ศรีสะเกษ บึงกาฬ อุดรธานี หนองบัวลำภู ขอนแก่น สุรินทร์ สุพรรณบุรี ราชบุรี นครปฐม และกำแพงเพชร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ