"ธงทอง"เผยอดีตปลัด คค.แจงเงินที่ถูกปล้นแค่ 5 ลบ.เป็นค่าสินสอดลูกสาว

ข่าวทั่วไป Thursday January 12, 2012 14:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธงทอง จันทรางศุ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีนายสุพจน์ ทรัพย์ล้อม อดีตปลัดกระทรวงคมนาคม ร่ำรวยผิดปกติ เปิดเผยว่า นายสุพจน์ได้เดินทางมาชี้แจงกับคณะกรรมการฯ ซึ่งคณะกรรมการฯ ใช้เวลาสอบถามราว 1 ชั่วโมง ซึ่งนายสุพจน์ยืนยันกับคณะกรรมการฯ ว่าเงินที่ถูกคนร้ายขโมยไปจากบ้านพักมีเพียง 5.06 ล้านบาทเท่านั้น โดยเงินจำนวนดังกล่าวเป็นเงินสินสอดและเงินรับไว้ที่ทางเจ้าบ่าวมอบให้

ส่วนเงินที่คนร้ายนำมาอ้างจำนวนมากนั้นนายสุพจน์ไม่ทราบว่ามาจากไหน ขณะเดียวกันนายสุพจน์ยังได้เล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในวันนั้นอย่างละเอียด พร้อมระบุว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจคนแรกที่โทรศัพท์ไปขอความช่วยเหลือ คือ พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ รักษาราชการแทนรองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ดังนั้นหลังจากนี้คณะกรรมการฯ จะประสานไปยัง พล.ต.ต.วิชัย มาให้ข้อมูลด้วย

นายธงทอง กล่าวว่า นายสุพจน์ได้ขอโทษคณะกรรมการฯ ที่ไม่ได้เดินทางมาชี้แจงในครั้งแรก โดยยืนยันไม่มีเจตนาจะหนี แต่เนื่องจากติดภารกิจในการเดินทางไปต่างประเทศเลยไม่สามารถมาชี้แจงได้ อย่างไรก็ตามหลังจากนี้ยินดีให้ความร่วมมือกับคณะกรรมการฯ หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม ส่วนจะมีการเรียกนายสุพจน์มาให้ข้อมูลอีกหรือไม่นั้นคงต้องรอให้พบข้อมูลที่น่าสงสัยก่อน

นายธงทอง กล่าวว่า คณะกรรมการฯ ยังได้ซักถามรายละเอียดส่วนอื่นๆ เกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นด้วย แต่ไม่ขอเปิดเผย เพราะต้องการให้คณะกรรมการฯ ได้ทำงานและศึกษาหาข้อเท็จจริง ขณะเดียวกันคณะกรรมการฯ ยังไม่ได้มีการพูดคุยว่าจะขอดูบัญชีทรัพย์สิน ของนายสุพจน์ตั้งแต่เข้ารับตำแหน่งปลัดฯ หรือโครงการรถไฟฟ้าสายต่างๆหรือไม่ พร้อมยืนยันว่า รมว.คมนาคม ไม่ได้สั่งการให้เร่งดำเนินการเรื่องนี้แต่อย่างใด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ