(เพิ่มเติม) สมช. ประชุมด่วนเช้านี้ก่อนแถลงความคืบหน้าเหตุระเบิดกลางกรุง

ข่าวทั่วไป Wednesday February 15, 2012 09:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ(สมช.) เรียกประชุมด่วนเช้าวันนี้กรณีเกิดเหตุระเบิดบริเวณซอยปรีดีพนมยงค์ 31-33 และหลังจากเสร็จสิ้นการประชุมจะมีการแถลงข่าวในเวลาประมาณ 09.00 น.

เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงบ่ายวานนี้(14 ก.พ.) โดยผู้ก่อเหตุเป็นชายชาวอิหร่านได้ปาระเบิด 2 ครั้งใส่ตู้โทรศัพท์สาธารณะบริเวณริมถนนระหว่างซอยปรีดีฯ 31 และ 33 หน้าโรงเรียนเกษมพิทยา ส่งผลให้คนขับรถแท็กซี่ที่อยู่ใกล้เคียงได้รับบาดเจ็บและรถแท็กซี่เสียหาย จากนั้นคนร้ายพยายามจะโยนระเบิดอีกครั้งแต่พลาดถูกตัวเองส่งผลให้ขาขาดทั้ง 2 ข้าง

ทั้งนี้จากการตรวจสอบเบื้องต้นของเจ้าหน้าที่ตำรวจ พบว่า กลุ่มคนร้ายได้เช่าบ้านพักอยู่ในซอยปรีดีฯ 31 รวม 3 คน แต่ผู้ต้องสงสัยอีก 2 คนได้หลบหนีไปแล้ว ซึ่งในเวลาต่อมาเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยได้ที่สนามบินสุวรรณภูมิอีก 1 ราย ขณะเตรียมเดินทางไประเทศมาเลเซียแล้วควบคุมตัวมาสอบสวนที่สำนักงานตำรวจคนเข้าเมือง(สตม.) เพื่อตรวจสอบว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นการก่อเหตุความไม่สงบ หรือเหตุการณ์พลีชีพ

ด้านนางฐิติมา ฉายแสง รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง/ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ขณะนี้กระทรวงการต่างประเทศกำลังประสานไปยังประเทศอิหร่าน เพื่อขอตรวจสอบรายชื่อของคนร้ายคนดังกล่าวที่ก่อเหตุว่าจะมีประวัติอยู่ในบัญชีของกลุ่มก่อการร้ายหรือไม่

ขณะเดียวกันหลังเกิดเหตุระเบิด กระทรวงการต่างประเทศของอังกฤษออกประกาศเตือนพลเมืองของตนเองให้ระวังการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศไทย โดยเฉพาะในกรุงเทพฯ เชียงใหม่ เชียงราย ขอนแก่น อุบลราชธานี และอุดรธานี เนื่องจากมีความเสี่ยงสูงที่จะเกิดเหตุการณ์ก่อการร้าย พร้อมแนะนำให้ชาวอังกฤษที่อยู่ในประเทศไทยปฏิบัติตามคำแนะนำของทางการไทยและติดตามการรายงานข่าวสารต่างๆ อย่างใกล้ชิด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ