ผบ.ตร.ระบุมือระเบิดกลางกรุงอาจเชื่อมโยงกรณีทำร้ายจนท.ทูตอิสราเอลในตปท.

ข่าวทั่วไป Wednesday February 15, 2012 18:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.อ.เพรียวพันธุ์ ดามาพงศ์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) ระบุว่า เหตุระเบิดที่สุขุมวิท 71 ใน ซ.ปรีดีพนมยงค์ 31 วานนี้(14 ก.พ.) มีเป้าหมายเป็นตัวบุคคล คือเจ้าหน้าที่การทูตของอิสราเอลเหมือนเช่นเหตุระเบิดในประเทศอินเดีย และจอร์เจียเมื่อวันที่ 13 ก.พ.ซึ่งเกิดขึ้นก่อนในไทยเพียง 1 วัน

แต่ทั้งนี้ ไม่ต้องการให้ประชาชนตื่นตระหนกกับเหตุระเบิดในครั้งนี้ เพราะเชื่อว่าคนร้ายมุ่งเป้าหมายเฉพาะบุคคล ไม่ใช่การมุ่งเป้าหมายส่วนรวม เช่น สถานที่สำคัญ หรือในชุมชนใหญ่ๆ

"เขามีเป้าหมายเฉพาะบุคคล ไม่ได้มุ่งไปยังสถานที่ หรือชุมชน" ผบ.ตร.ให้สัมภาษณ์ผ่านสถานีโทรทัศน์เย็นนี้ พร้อมฝากให้ประชาชนช่วยเป็นหูเป็นตาและแจ้งเบาะแสให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับทราบทันทีหากพบเห็นชาวต่างชาติที่มีพฤติกรรมต้องสงสัย และหลังจากนี้ตำรวจจะต้องสอดส่องดูแลอย่างเข้มงวดกับการที่มีกลุ่มชาวต่างชาติเข้ามาเช่าบ้านพัก

พล.ต.อ.เพรียวพันธุ์ กล่าวถึงคนร้ายที่ตำรวจสามารถจับกุมตัวได้ว่า ขณะนี้คนร้ายได้ให้การในภาคเสธ ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังอยู่ระหว่างการสอบสวนเพิ่มเติม แต่อย่างไรก็ดีค่อนข้างมีหลักฐานทางวิทยาศาสตร์ที่ชัดเจนว่าเป็น 1 ในกลุ่มคนร้ายที่ร่วมก่อเหตุในครั้งนี้ เนื่องจากมีสารระเบิดติดอยู่ตามเสื้อผ้าของคนร้าย อีกทั้งคนร้ายเองยังมีรอยบาดแผลที่คล้ายกับถูกสะเก็ดระเบิด ซึ่งสันนิษฐานได้ว่าออกมาจากบ้านพักหลังดังกล่าวที่คนร้ายได้เช่าไว้ใน ซ.ปรีดีพนมยงค์

ส่วนคนร้ายที่หลุดรอดการจับกุมไปได้นั้น ขณะนี้การประสานงานกับประเทศเพื่อนบ้านมีความคืบหน้าเป็นอย่างมาก และน่าจะทราบผลได้ในเร็วๆ นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ