รมว.ตปท. เผยมีอีก 4 ประเทศออกประกาศเตือนมาไทยเพิ่ม หลังเกิดเหตุระเบิด

ข่าวทั่วไป Thursday February 16, 2012 11:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รมว.การต่างประเทศ เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์" ว่า ล่าสุดมีประเทศที่ออกประกาศเตือนให้ระวังเหตุรุนแรงในไทยเพิ่มเติมอีก 4 ประเทศ คือ อิตาลี นอร์เวย์ อิสราเอล และไต้หวัน หลังจากเมื่อวานนี้ มีประเทศที่ออกประกาศเตือนให้ระวังเหตุรุนแรงในไทยจำนวน 10 ประเทศ ได้แก่ แคนาดา สหรัฐอเมริกา อังกฤษ ไอร์แลนด์ ออสเตรเลีย เนเธอร์แลนด์ ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ บราซิล และนิวซีแลนด์

อย่างไรก็ตาม การประกาศเตือนในครั้งนี้ มีเรื่องที่น่ายินดี คือ ในกรณีของประเทศอิสราเอลการประกาศเตือนครั้งนี้จะมีความแตกต่างจากคราวที่แล้วที่อิสราเอลเป็น 1 ในหลายๆประเทศที่ออกประกาศเตือนภัยระดับ 3 ให้หลีกเลี่ยงพื้นที่เสี่ยงในกรุงเทพฯและปริมณฑล

เนื่องจากคราวที่แล้วอิสราเอลประกาศให้คนอิสราเอลหลีกเลี่ยงการมาประเทศไทย แต่คราวนี้ดีกว่าคราวที่แล้วตรงที่ขอให้ใช้ความระมัดระวังตื่นตัว และปฏิบัติตามคำแนะนำด้านความปลอดภัยของประเทศไทย

"ถือว่าการเตือนของอิสราเอลครั้งนี้ดีกว่าเดิม เพราะคราวที่แล้วให้หลีกเลี่ยงมาประเทศไทย แต่คราวนี้ยังมาได้ แต่ให้ใช้ความระมัดระวัง ไม่ให้ไปสถานที่มีการชุมชนของคนจำนวนมาก คราวที่แล้วใช้คำว่าหลีกเลี่ยง ก็คืออย่ามาเลย แต่คราวนี้มาได้ ดีกว่าเดิม..ดีกว่าเดิม"รมว.ต่างประเทศกล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ