รมว.กลาโหมขอเวลาตรวจสอบมือบึ้มสุขุมวิท 71 เอี่ยวขบวนการ MKO หรือไม่

ข่าวทั่วไป Wednesday February 22, 2012 10:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รมว.กลาโหม ระบุว่า ยังไม่ได้รับรายงานกรณีที่สื่ออิหร่านรายงานว่าประธานสถาบันศึกษาอัล-มะห์ดีย์ ผู้นำศาสนาอิสลามนิกายชีอะห์ไทยให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่าผู้ต้องสงสัย 4 คนที่ร่วมกันก่อเหตุระเบิดที่ย่านสุขุมวิท 71 กรุงเทพฯ เมื่อ 14 ก.พ.55 เป็นสมาชิกขบวนการประชาชนมูญาฮิดีนอิหร่าน(MKO)

อย่างไรก็ดี เชื่อว่าเมื่อได้รับข้อมูลทางฝ่ายข่าวจะต้องมีการตรวจสอบ ซึ่งขณะนี้กำลังดำเนินการอยู่ แต่ยังไม่สามารถระบุได้ว่า คนร้ายที่ก่อเหตุเป็นกลุ่มมูญาฮีดีน หรือไม่

รมว.กลาโหม กล่าวด้วยว่า คนร้ายที่ก่อเหตุใน กทม.ไม่ใช่มืออาชีพ และขณะนี้อาจมีการเปลี่ยนรูปแบบ เนื่องจากพวกมืออาชีพจะมีประวัติผู้ก่อการร้ายทำให้เดินทางเข้าออกประเทศลำบาก ดังนั้นเมื่อไม่ใช่มืออาชีพจึงต้องมีการเฝ้าระวังที่เข้มข้นขึ้น

ส่วนกรณีการขอตัวนายมาซูด เซดากัส ซาเดห์ ผู้ต้องหาก่อเหตุระเบิดมาดำเนินคดีในประเทศไทยนั้น คาดว่าทางการมาเลเซียจะส่งตัวให้ไทยภายในสัปดาห์นี้

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่รัฐบาลอิหร่านแถลงว่า กลุ่มสมาชิกขบวนการประชาชนมูญาฮิดีนอิหร่าน(MKO) รับจ้างอิสราเอลก่อเหตุระเบิดในกรุงเทพฯ นั้น เป็นการกล่าวหากันไปมา ดังนั้นจึงต้องติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และได้กำชับให้ตำรวจไม่ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนในเรื่องนี้ เพราะเป็นเรื่องเกี่ยวโยงกับความขัดแย้งทางศาสนา

อย่างไรก็ดี ในที่ประชุม ครม.วันนี้ ก็จะชี้แจงต่อ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬาว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถดูแลความปลอดภัยของประชาชนตลอดจนนักท่องเที่ยวได้ และเชื่อว่าไม่กระทบต่อการท่องเที่ยวในประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ