ก.เกษตรฯ นับถอยหลังปิดฉากงานพืชสวนโลกอีก 20 วัน คาดทะลุเป้า 2 ล้านคน

ข่าวทั่วไป Thursday February 23, 2012 15:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธีระ วงศ์สมุทร รมว.เกษตรและสหกรณ์ คาดว่า การจัดงานพืชสวนโลกเฉลิมพระเกียรติ 2554 จะสามารถบรรลุเป้าหมาย 2 ล้านคนได้ภายในเดือนกุมภาพันธ์นี้ โดยจำนวนผู้เข้าชมงาน ณ วันที่ 22 ก.พ.2555 อยู่ที่ 1.88 ล้านคน และได้เตรียมตุ๊กตามาสคอตของงาน คือ น้องคูน ซึ่งมีความสูงเท่าคนจริงมอบให้กับผู้เข้าชมงานลำดับที่ 2 ล้านด้วย

ในช่วงประมาณ 20 วันที่เหลือ ตั้งแต่วันนี้ (23 ก.พ.) จนถึงวันพิธีปิดงาน (14 มี.ค.) ยังคงดำเนินกิจกรรมปกติ ทั้งนิทรรศการ ไฮไลต์ และสวนต่างๆ ก็ยังคงได้รับการดูแลให้มีความสวยงามสมบูรณ์เช่นเดิม นอกจากนั้น ยังมีกิจกรรมพิเศษที่น่าสนใจอีกมากมาย อาทิ การแสดงเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร เนื่องในโอกาสทรงเจริญพระชนมพรรษา 60 พรรษา ในปี 2555 เรื่อง "สายใยรักราชพฤกษ์” ในวันเสาร์-อาทิตย์ ที่ 25-26 ก.พ. 2555 เวลา 19:30 — 21:00 น. โดยรูปแบบจะเป็นการแสดงละครประกอบบทเพลงและการฟ้อนรำตามแบบฉบับล้านนา เพื่อสะท้อนถึงพระราชกรณียกิจทางด้านการเกษตรและสายใยรักครอบครัว การแสดงพลุดอกไม้ไฟไพโรเทคนิค และการจัดแสดงขบวน Electric Parade of Royal Flora 2011 จากบริเวณหน้าหอคำหลวงไปจนถึงลานราชพฤกษ์ นิทรรศการเมืองสีเขียว (3GS 3RS Green City) ซึ่งเป็นหนึ่งในนิทรรศการหมุนเวียนที่รวมความคิดต้นแบบ ผสมผสานวิถีธรรมชาติกับเทคโนโลยีและวิถีแห่งเมืองใหญ่ ระหว่างวันที่ 20-29 ก.พ. ณ นิทรรศการอาคารหมุนเวียน Expo Center 2 Hall 1 จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวผู้สนใจเข้าร่วมงานมหกรรมพืชสวนโลกฯ ได้ในช่วงเวลาของการจัดงานที่เหลืออยู่เพียงประมาณ 20 วันเท่านั้น เพราะหากพลาดครั้งนี้แล้วอาจต้องรอโอกาสดีอย่างนี้ไปอีกหลายปีทีเดียว

ส่วนพิธีปิดงาน ซึ่งจะมีขึ้นในวันพุธที่ 14 มี.ค. 2555 ตั้งแต่เวลา 16:00 น. จะมีความสวยงามยิ่งใหญ่ไม่แพ้พิธีเปิดงานอย่างแน่นอน อาทิ การแสดงพิเศษ ชุด "เฉลิมพระเกียรติ 3 พระบารมี” การแสดงดอกไม้ไฟไพโรเทคนิค การปล่อยโคมลอยราชพฤกษ์ การมอบโล่เกียรติคุณและใบประกาศเกียรติคุณแก่ผู้สนับสนุน และผู้ได้รับรางวัลการประกวดต่างๆ อาทิ สวนนานาชาติ สวนองค์กร การประกวดพืชสวนนานาชาติ ฯลฯ

รมว.เกษตรฯ กล่าวว่า จากการประเมินผลความพึงพอใจและความคิดเห็นของผู้เข้าชมงาน ระหว่างวันที่ 1-31 ม.ค. 2555 พบว่า มีความพึงพอใจมากถึงมากที่สุด โดยในภาพรวมเห็นว่าความรู้ที่ได้รับจากการจัดงานสามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้ ตลอดจนมีความซาบซึ้งและประทับใจในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและพระบรมวงศานุวงศ์ที่มีต่อการเกษตร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ