มติที่ประชุมกลุ่มพันธมิตรฯ จะยังไม่ชุมนุมใหญ่ค้านแก้ รธน.

ข่าวทั่วไป Saturday March 10, 2012 18:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปานเทพ พัวพงศ์พันธ์ โฆษกพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ออกแถลงการณ์เกี่ยวกับการนัดประชุมระดมความเห็นประเมินสถานการณ์เพื่อปฏิรูปประเทศไทย โดยมีมติให้เดินสายเสวนาพบปะประชาชนทั่วประเทศ เพื่อเปิดเผยความจริงให้ประชาชนรับทราบถึงความล้มเหลวระบบเผด็จการรัฐสภา พร้อมเสนอแนวทางปฏิรูปประเทศต่อประชาชน นอกจากนี้ พันธมิตรฯ ยังเห็นชอบตั้งคณะกรรมการรณรงค์เพื่อการปฏิรูปประเทศไทย (ครปร.) โดยจะให้มีตัวแทนประชาชนทุกหมู่เหล่าเข้าร่วม

"ส่วนความจำเป็นในการนัดชุมนุมเคลื่อนไหวใหญ่ จะทำเมื่อการแก้ไขรัฐธรรมนูญเป็นการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างสถาบันหรือลดอำนาจสถาบันพระมหากษัตริย์ หรือการแก้ไขรัฐธรรมนูญต้องการนิรโทษกรรมให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กับพวก หรือประชาชนต้องการให้เกิดความเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ ซึ่งจากการแจกแบบสอบถามความเห็นของกลุ่มพันธมิตรฯ ต้องการปฏิรูปการเมือง เห็นว่าต้องการปฏิรูปการเมืองครั้งใหญ่ แต่ยังไม่ควรชุมนุมจนกว่า ทหาร ตุลาการ และกลุ่มที่มีอำนาจต่าง ๆ ตกผลึกเข้าร่วมกับภาคประชาชนเพื่อปฏิรูปประเทศไทย"นายปานเทพ กล่าว

นายปานเทพ ยังกล่าวถึงเหตุการณ์ทุบรถข่าววอยซ์ทีวี ระหว่างการประชุมของกลุ่มพันธมิตรฯ วันนี้ (10 มี.ค.) โดยเชื่อว่ามีความต้องการสร้างสถานการณ์ใส่ร้ายพันธมิตรฯ ให้เป็นการชุมนุมรุนแรง ซึ่งกลุ่มพันธมิตรฯ ได้จับตัวส่งตำรวจ และขอให้เจ้าหน้าที่ลงโทษอย่างถึงที่สุด เพราะเป็นเจตนาที่ต้องการทำให้เกิดความเสื่อมเสีย

ด้าน พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำพันธมิตรฯ กล่าวว่า การประชุมวันนี้ (10มี.ค.) เป็นเครื่องยืนยันความพร้อมหากบ้านเมืองมีปัญหา พันธมิตรฯ พร้อมจะออกมาชุมนุมทุกเมื่อ ซึ่งจำนวนคนที่เข้าร่วมมากเกินคาดการณ์ จึงถือว่าลบคำสบประมาทของบางคนได้ อย่างไรก็ตาม หากจะชุมนุมก็ชุมนุมอีกครั้งเดียวและต้องเกิดการปฏิรูปประเทศอย่างแท้จริง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ