กรมป้องกันฯ จัดสัมมนาแลกเปลี่ยนข้อมูลด้านอุทกภัยเพื่อเตรียมรับมือในอนาคต

ข่าวทั่วไป Thursday March 15, 2012 09:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวัลลภ พริ้งพงษ์ รองปลัดกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จัดสัมมนา “ผ่าวิกฤตมหาอุทกภัย 2554 เตรียมพร้อมรับมือวิกฤตน้ำ 2555" เพื่อเป็นเวทีให้ทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง ทั้งหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน นักวิชาการ และ ภาคประชาชนได้แลกเปลี่ยนประสบการณ์ในการแก้ไขปัญหาอุทกภัยปี 2555 รวมทั้งเป็นการระดมข้อมูล ข้อเสนอแนะและข้อคิดเห็นเกี่ยวกับแนวทางการป้องกันและแก้ไขปัญหาอุทกภัยในอนาคต

ทั้งนี้ กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจะได้รวบรวมข้อมูลจากการสัมมนาและเสนอต่อคณะกรรมการยุทธศาสตร์เพื่อการฟื้นฟูและสร้างอนาคตประเทศ (กยอ.) และคณะกรรมการยุทธศาสตร์เพื่อวางระบบการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำ (กยน.) เพื่อใช้เป็นข้อมูลประกอบการวางแนวทางบริหารจัดการอุทกภัยในภาพรวมของประเทศ

ด้านนายอนุสรณ์ แก้วกังวาล รองอธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กล่าวว่า ในการสัมมนาครั้งนี้มีผู้ร่วมสัมมนาจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งผู้แทนจากส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ ภาคเอกชน องค์กรระหว่างประเทศ องค์กรเครือข่าย และภาคประชาชน รวมกว่า 350 คน จะเป็นเวทีในการสะท้อนข้อคิดเห็นจากหลายภาคส่วน ทำให้ได้ข้อมูลการบริหารจัดการอุทกภัยในหลากหลายแง่มุม รอบด้าน และครอบคลุมทุกมิติ ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อการวางแนวทางบริหารจัดการอุทกภัยในภาพรวมของประเทศ และสร้างความเชื่อมั่นในศักยภาพการเตรียมความพร้อมรับมืออุทกภัยในอนาคต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ