นายกฯ เข้าร่วมประชุมสุดยอดอาเซียน ครั้งที่ 20 ณ กรุงพนมเปญ 3-4 เม.ย.

ข่าวทั่วไป Thursday March 29, 2012 10:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล ระบุว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีเป็นประธานการประชุมเตรียมการเพื่อเข้าร่วมการประชุมสุดยอดอาเซียน ครั้งที่ 20 ระหว่างวันที่ 3-4 เม.ย.55 ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา

สำหรับกำหนดการระหว่างการเข้าร่วมการประชุมของนายกรัฐมนตรี ในวันที่ 2 เม.ย. เวลา 16.30 น. นายกรัฐมนตรีและคณะจะออกเดินทางโดยเครื่องบินกองทัพอากาศจากสนามบินอู่ตะเภา และเดินทางถึงท่าอากาศยานนานาชาติ กรุงพนมเปญเวลา และเดินทางต่อไปยังโรงแรมโซฟิเทล พนมเปญ โพคีธารา ซึ่งรัฐบาลกัมพูชาจัดให้เป็นโรงแรมที่พัก จากนั้นช่วงค่ำ เวลา 19.00 น. สมเด็จฮุนเซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชาจะเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารค่ำ(Welcome Dinner) เพื่อเป็นเกียรติแก่ผู้นำอาเซียน ที่สำนักงานนายกรัฐมนตรีแห่งราชอาณาจักรกัมพูชา (Peace Palace)

วันที่ 3 เม.ย. เวลา 09.30 น. จะมีพิธีเปิดการประชุมสุดยอดอาเซียน ครั้งที่ 20 และการฉลองครบรอบ 45 ปีอาเซียน ที่สำนักงานนายกรัฐมนตรีแห่งราชอาณาจักรกัมพูชา เวลา 10.45 น. การประชุมสุดยอดอาเซียนแบบเต็มคณะ (Plenary) เวลา 14.00 น. การประชุมระหว่างผู้นำอาเซียนกับผู้แทนสมัชชารัฐสภาอาเซียน (AIPA) เวลา 15.00 น. การประชุมระหว่างผู้นำอาเซียนกับผู้แทนองค์กรภาคประชาสังคม (CSO) เวลา 16.00 น. การประชุมระหว่างผู้นำอาเซียนกับผู้แทนเยาวชน

ในวันเดียวกัน เวลา 18.30 น. นายกรัฐมนตรีกัมพูชาจะนำผู้นำอาเซียนเข้าเฝ้า ฯ พระบาทสมเด็จพระบรมนาถ นโรดม สีหมุนี โดยจะทรงเป็นเจ้าภาพงานเลี้ยงอาหารค่ำอย่างเป็นทางการ(Royal State Banquet) ณ พระราชวังเขมรินทร์ด้วย

ส่วนวันที่ 4 เม.ย. ช่วงเช้าเวลา 09.00 น. การประชุมสุดยอดอาเซียนอย่างไม่เป็นทางการ (Retreat) เวลา 11.30 น. การประชุมสุดยอดอาเซียน ครั้งที่ 20 (ช่วงสุดท้าย) ที่สำนักงานนายกรัฐมนตรีแห่งราชอาณาจักรกัมพูชา

โอกาสนี้ นายกรัฐมนตรีจะร่วมการประชุม Indonesia-Malaysia-Thailand Growth Triangle (IMT-GT) ครั้งที่ 6 ที่สำนักงานนายกรัฐมนตรีแห่งราชอาณาจักรกัมพูชา(Peace Palace)ด้วย เพื่อติดตามการทำงานตามแผนปฏิบัติการ 5 ปีที่ผ่านมา และผู้นำจะร่วมกันพิจารณาหารือเกี่ยวกับแผนปฏิบัติการ 5 ปีต่อไป (ระหว่างปี 2555-2559) เพื่อให้มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องโดยมุ่งหวังยกระดับคุณชีวิตของประชาชนและบูรณาการความจริงในพื้นที่อนุภูมิภาค IMT-GT อย่างยั่งยืน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ