นายกฯโยนสมช.ประเมินสถานการณ์ก่อนประกาศพ.ร.ก.ฉุกเฉิน-กำชับรปภ.เข้ม

ข่าวทั่วไป Monday April 2, 2012 11:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงเหตุการณ์ระเบิดในพื้นที่ภาคใต้ว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจะนำไปสู่การประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉินหรือไม่นั้นต้องรอผลการประเมินจากสภาความความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ก่อน ขณะเดียวกันหากมีการสอบถามถึงสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในระหว่างการประชุมอาเซียนที่ประเทศกัมพูชา ก็จะใช้เวทีดังกล่าวในการชี้แจงและทำความเข้าใจกับนานาชาติ

"การลงพื้นที่ด่วนครั้งนี้ เพราะหลังจากนี้ตนเองจะต้องไปปฏิบัติภารกิจในการเข้าร่วมประชุมอาเซียนแต่เป็นห่วงประชาชนที่ได้รับผลกระทบ จึงลงพื้นด่วนโดยไม่ได้แจ้งให้ทราบล่วงหน้า รวมถึงไม่อยากเป็นภาระให้กับเจ้าหน้าที่ในการรักษาความปลอดภัย ส่วนจะลงพื้นที่ในจุดไหนบ้างนั้น โดยการลงพื้นที่ในวันนี้จะเน้นเรื่องความปลอดภัยและการสร้างขวัญกำลังใจให้กับประชาชนและเจ้าหน้าที่ในพื้นที่" นายกฯ กล่าว

ส่วนผลการสอบสวนนั้นขณะนี้ สมช.กำลังดำเนินการอยู่จึงยังไม่ขอเปิดเผยในรายละเอียดว่าเป็นการกระทำของกลุ่มใด อย่างไรก็ตามในที่ประชุม ครม.ได้กำชับและสั่งการให้ทุกกระทรวงให้เน้นในเรื่องการรักษาความปลอดภัยในทุกจุด โดยเฉพาะกระทรวงคมนาคมให้ดูแลเรื่องความปลอดภัยการใช้รถใช้ถนน

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีได้ให้ความมั่นใจกับประชาชนว่าในช่วงสงกรานต์ว่าจะไม่เกิดเหตุการณ์ร้ายขึ้นอย่างแน่นอน และยืนยันว่า หลังจากนี้จะต้องมีการกวดขันมาตรการรักษาความปลอดภัยให้มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะเรื่องการข่าวจะต้องมีการวิเคราะห์ให้มากขึ้น เพื่อความปลอดภัยของประชาชน และสร้างความมั่นใจให้นักท่องเที่ยวและชาวต่างชาติ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ