"เฉลิม"กำชับดูแลเข้มสงกรานต์ถนนข้าวสาร-สุขุมวิท ชี้กันไว้ดีกว่าแก้

ข่าวทั่วไป Tuesday April 3, 2012 15:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงผลการประชุมหน่วยงานด้านการข่าวว่า การทำงานด้านการข่าวที่ผ่านมาถือว่ามีประสิทธิภาพ แต่บางครั้งข่าวที่สื่อไปยังเจ้าหน้าที่ในระดับปฏิบัติอาจยังไม่เข้าใจในเนื้อหาหรือวิธีการที่อาจมีความแตกต่างกัน จึงได้มีการประชุมเพื่อบูรณการข่าวทั้งหมด และการทำงานของฝ่ายปฏิบัติให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน

ทั้งนี้ยอมรับว่ามีความเป็นห่วงความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยเฉพาะถนนข้าวสาร และถนนสุขุมวิท ซึ่งวันนี้จึงได้เชิญผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1-9 และผู้บังคับการสายตรวจ 191 มาซักซ้อมความเข้าใจ เพราะหากมีปัญหาเกิดขึ้นจะได้แก้ได้อย่างทันท่วงที

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งด่าน 2 ชั้น เพื่อรักษาความปลอดภัยในพื้นที่กรุงเทพฯ ส่วนพื้นที่ต่างจังหวัดจะให้หน่วยข่าวบูรณาการด้านการข่าวและแจ้งไปยังกองบัญชาการตำรวจภูธร 1-9 รวมทั้งในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้เพื่อเป็นแนวทางในการป้องกันต่อไป

อย่างไรก็ดี แม้จะไม่มีการรายงานจากหน่วยข่าวว่าพื้นที่บริเวณถนนข้าวสาร และถนนสุขุมวิทจะเป็นพื้นที่เป้าหมายในการก่อเหตุไม่สงบก็ตาม แต่หลายหน่วยงานต่างเห็นตรงกันว่าควรจะต้องเฝ้าระมัดระวังพื้นที่ดังกล่าวเป็นพิเศษ เพื่อไม่ให้มีเหตุการณ์ร้ายใดๆ เกิดขึ้นเนื่องจากสถานที่ดังกล่าวจะเป็นแหล่งที่มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากโดยเฉพาะในช่วงเทศกาลสงกรานต์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ