ทั่วประเทศฉลองเทศกาลสงกรานต์คึกคัก ถนนสายข้าว-สีลมคนแน่น

ข่าวทั่วไป Friday April 13, 2012 16:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บรรยากาศสงกรานต์หลายจังหวัดคักคักสนุกสนาน เช่น จ.เชียงใหม่ บุรีรัมย์ หาดใหญ่ โดยเฉพาะถนนสายข้าว เช่น ถนนข้าวสาร กรุงเทพ ถนนข้าวเหนียว จ.ขอนแก่น ถนนข้าวหลาม จ.ชลบุรี ซึ่งคาดว่าบรรยากาศจะคึกคักมากขึ้นเรื่อยๆ ตลอดช่วงเย็นค่ำของวันนี้

โดยที่ถนนข้าวสารและบริเวณโดยรอบเป็นไปอย่างคึกคัก โดยมีคนไทยและนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเดินทางมาร่วมเล่นน้ำสงกรานต์กันอย่างหนาแน่น โดยคาดว่าในช่วงเย็นและค่ำของวันนี้ จะมีคนออกมาเล่นน้ำสงกรานต์มากยิ่งขึ้น

สำหรับพื้นที่การจัดงาน มีการเปิดบูธเล่นดนตรี และเปิดเพลง สร้างความคึกคัก สนุกสนาน รวมถึงเวทีต่างๆ ได้นำอุปกรณ์ฉีดน้ำ พ่นน้ำละอองฝอย และเครื่องผลิตโฟม มาร่วมเล่นในด้วย เพื่อดับร้อนและสร้างความชุ่มฉ่ำให้กับคนที่มาร่วมเล่นน้ำสงกรานต์ที่ถนนข้าวสาร

ส่วนมาตรการรักษาความปลอดภัย พบว่า มีตำรวจท่องเที่ยว ประมาณ 50 นาย ได้ลงพื้นที่ที่ถนนข้าวสาร เพื่อเสริมกำลังการดูแลความเรียบร้อยของเจ้าหน้าที่ตำรวจภายในพื้นที่ ขณะที่กรุงเทพมหานครได้จัดเจ้าหน้าที่เข้าดูแลพื้นที่เช่นกัน ทั้งเทศกิจ อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน (อปพร.) พร้อมทั้งประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจนครบาลชนะสงคราม ทั้งในและนอกเครื่องแบบ ดูแลประชาชนรวมกว่า 500 นาย และตั้งเครื่องตรวจอาวุธบริเวณทางเข้าถนนข้าวสารทั้งสองด้าน

ส่วนที่สีลม คึกคักไม่แพ้กัน ยิ่งมีการปิดการจราจรตั้งแต่เวลา 14.00 น.ที่ผ่านมา ทำให้นักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติทยอยเข้ามาเล่นสาดน้ำเป็นจำนวนมาก โดยได้มีการจัดกำลังเจ้าหน้าที่ไว้ฝั่งละ 100-150 นาย เพื่อคอยตรวจความปลอดภัยรอบๆ บริเวณพื้นที่และสกัดการลักลอบนำเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เข้ามาดื่มและจำหน่าย

สำหรับถนนข้าวเหนียว จ.ขอนแก่น ซึ่งปีนี้ถือเป็นการฉลองครบรอบ 10 ปีถนนข้าวเหนียว เทศบาลนครขอนแก่นกำหนดให้ถนนข้าวเหนียวเป็นสถานที่เล่นน้ำสงกรานต์ที่มีความสนุก ปลอดภัย สามารถเดินเล่นทุกเพศ ทุกวัย ปลอดภัย ไม่มีแอลกอฮอล์ โดยขอความร่วมมือผู้ประกอบการจัดพื้นที่เวทีบนถนนสายนี้ให้มีความเหมาะสมและร่วมกันดูแล-จัดกิจกรรมร่วมกับเอกชนให้เป็นพื้นที่ของถนนคนเดินเล่นน้ำสงกรานต์ ระยะทางกว่า 840 เมตร ซึ่งมีพื้นที่การจัดงานตั้งแต่บริเวณรอบศาลหลักเมือง ถึงสี่แยกถนนหน้าเมืองตัดกับถนนศรีจันทร์ ( ตึกเตียวฮง )

ส่วนที่เชียงใหม่ ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา ประชาชนตลอดจนนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ จำนวนมากหลั่งไหลไปทำบุญตักบาตรขอพรตามวัดต่างๆใกล้ที่พัก ก่อนจะร่วมเล่นน้ำสงกรานต์อย่างคึกคัก โดยเฉพาะบริเวณจุดหลักข่วงประตูท่าแพ ,หน้าศูนย์การค้ากาดสวนแก้ว ที่เต็มไปด้วยผู้คนร่วมสาดน้ำสงกรานต์กันอย่างสนุกสนาน และที่บริเวณถนนท่าแพ กลางเมืองเชียงใหม่ ได้มีการจัดปาร์ตี้โฟมฟองสบู่ ซึ่งได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวเป็นจนนวนมากทำให้การจราจรช่วงดังกล่าวติดขัดอย่างหนัก

บรรยากาศสงกรานต์ ที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เต็มไปด้วยความชุ่มฉ่ำ ทั้งประชาชนในพื้นที่ และนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เล่นสาดน้ำกันอย่างสนุกสนาน เมืองหาดใหญ่เปียกปอนไปด้วยน้ำและแป้ง โดยเฉพาะถนนสายเสน่หานุสรณ์ และประชาชนที่ใช้รถบรรทุกน้ำตระเวนสาดน้ำ รวมทั้งบริเวณหน้าลี การ์เด้นที่เคยเกิดเหตุคาร์บอมบ์เมื่อช่วงปลายเดือนมีนาคมที่ผ่านมา แต่ขณะนี้คราคร่ำไปด้วประชาชนในพื้นที่และนักท่องเที่ยวออกมาเล่นน้ำสงกรานต์กันอย่างสนุกสนาน

ขณะที่สนามนิวไอโมบาย สเตเดี้ยม อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ ภายใต้ชื่องาน "สงกรานต์หลากสี บุรีรัมย์หรรษา" เมื่อวันที่ 13 เมษายน ซึ่งเริ่มขึ้นแล้วว่า ประชาชนและนักท่องเที่ยวหลายหมื่นคนต่างมาร่วมเล่นสาดน้ำ ประแป้ง ปาร์ตี้โฟม และชมคอนเสิร์ตที่ นายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้จัดขึ้นที่สนามกันอย่างคึกคัก โดยมีการจัดเวทีคอนเสิร์ตขึ้นนับสิบเวทีบริเวณลานหน้าสนามนิวไอโมบาย สเตเดี้ยมแห่งนี้ และในวันพรุ่งนี้ (14 เม.ย.) จะมีคอนเสิร์ตใหญ่ ทั้งจากวง อิบิสึ นำโดย โซระ อาโออิ นางแบบ AV ชื่อดังและนางแบบจากประเทศเกาหลี รวมถึงศิลปินชื่อดังของไทย ทั้ง ซิลลี่ฟูล โดม ปกรณ์ ลัม, ปีเตอร์ คอปไดเรนดัล นูโว ไมโคร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ