ภูเก็ตสำรวจทุกด้านจ่อประกาศพื้นที่ภัยพิบัติ อ.ถลาง รอผู้ว่าฯ เซ็น

ข่าวทั่วไป Tuesday April 17, 2012 11:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เจ้าหน้าที่กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เปิดเผยว่า จังหวัดภูเก็ตกำลังพิจารณาที่จะประกาศพื้นที่ภัยพิบัติแผ่นดินไหวใน อ.ถลาง หลังเกิดแผ่นดินไหว ขนาด 4.3 ริกเตอร์เมื่อวันที่ 16 เม.ย.และเกิดอาฟเตอร์ช็อคตามมาอีกหลายครั้งจนถึงเช้านี้ ซึ่งเบื้องต้นพบบ้านเรือนในพื้นที่ดังกล่าวได้รับความเสียหายแล้วอย่างน้อย 15 หลัง

ขณะนี้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องกำลังออกสำรวจความเสียหายในจุดอื่น ๆ โดยเฉพาะเขื่อนในบริเวณใกล้เคียงว่าจะมีโอกาสเกิดความเสียหายขึ้นหรือไม่ ก่อนจะพิจารณาความเหมะสมในการประกาศเขตภัยพิบัติ

"ตอนนี้กำลังทำประกาศพื้นที่ภัยพิบัติ รอให้ผู้ว่าฯ เซ็นอนุมัติ เบื้องต้นหลักๆน่าจะประกาศพื้นที่ภัยพิบัติที่ อ.ถลาง แต่จะมีพื้นที่อื่นเพิ่มเติมด้วยหรือไม่ กำลังเร่งสำรวจความเสียหาย"เจ้าหน้าที่ กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"

ขณะที่ผู้ประกอบการท่องเที่ยวใน จ.ภูเก็ต กล่าวว่า บรรยากาศท่องเที่ยวใน จ.ภูเก็ตเริ่มเงียบเหงาลงไปมาก โดยจำนวนนักท่องเที่ยวเริ่มบางตาและมีการยกเลิกการจองห้องพักมาตั้งแต่เกิดแผ่นดินไหวขนาด 8.6 ริกเตอร์ที่ประเทศอินโดนีเซียเมื่อวันที่ 11 เม.ย. ดังนั้น คาดว่าหากมีการประกาศพื้นที่ภัยพิบัติอีก จะยิ่งทำให้มีผลกระทบกับการท่องเที่ยวของภูเก็ตมากขึ้นอีก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ