ครม.ปรับเงินเดือนทหารแรกบรรจุ-ใช้งบกห. 952 ลบ.ก่อน หากไม่พอให้ของบกลาง

ข่าวทั่วไป Tuesday April 17, 2012 13:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชลิตรัตน์ จันทรุเบกษา รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีอนุมัติหลักการตามที่กระทรวงกลาโหมเสนอเรื่องการปรับอัตราเงินเดือนแรกบรรจุและการเลื่อนชั้นเงินเดือน เพื่อชดเชยผู้ได้รับผลกระทบของกระทรวงกลาโหม ประกอบด้วย ร่างกฎกระทรวงกำหนดหลักเกณฑ์และวิธีการบรรจุบุคคลเข้ารับราชการเป็นข้าราชการทหารและการให้ได้รับเงินเดือน พ.ศ...

ร่างคำสั่งกระทรวงกลาโหม เรื่องหลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขในการให้ได้รับเงินเดือนแรกบรรจุสำหรับข้าราชการทหารที่มีคุณสมบัติตามปัจจัยที่มีผลต่อประสิทธิภาพในการปฏิบัติหน้าที่ราชการของกระทรวงกลาโหม, ร่างคำสั่งกระทรวงกลาโหม เรื่องหลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขในการเลื่อนชั้นเงินเดือนเพื่อชดเชยแก่ข้าราชการทหารที่ได้รับผลกระทบจากการปรับเงินเดือนแรกบรรจุ และ อนุมัติงบประมาณในส่วนงบกลาง เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการปรับอัตราเงินเดือนแรกบรรจุ โดยให้ส่งร่างกฎกระทรวงและร่างคำสั่งกระทรวงกลาโหมให้คณะกรรมการกฤษฎีกาพิจารณา

อย่างไรก็ตาม การเลื่อนชั้นเงินเดือนเพื่อชดเชยแก่ข้าราชการทหารผู้ได้รับผลกระทบใช้งบประมาณจำนวน 952.45 ล้านบาทนั้น ให้กระทรวงกลาโหมใช้จ่ายจากงบประมาณประจำปี 55 ของแต่ละส่วนราชการในหารดำเนินการลำดับแรกก่อน และหากไม่เพียงพอก็ให้ขอรับการจัดสรรงบประมาณจากงบกลาง ระจำปีงบประมาณปี 55


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ