กทม.มั่นใจการขุดลอกคูคลองป้องกันน้ำท่วมใน 18 เขตเสร็จทันกำหนด พ.ค.นี้

ข่าวทั่วไป Tuesday April 17, 2012 17:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสัญญา ชีนิมิตร ผู้อำนวยการสำนักการระบายน้ำ กทม. เปิดเผยว่า การขุดลอกคูคลองในพื้นที่เขตกรุงเทพมหานคร 18 เขตซึ่งเป็นจุดเสี่ยงดำเนินการไปแล้วกว่าร้อยละ 28 พร้อมสั่งการให้เจ้าหน้าที่เร่งดำเนินการให้เสร็จตามแผนที่กำหนดไว้ภายในเดือนพฤษภาคม

ส่วนการขุดลอกคูคลองพื้นที่รับน้ำในอีก 12 เขตรอบนอก ดำเนินการไปได้เพียงร้อยละ 10 เนื่องจากติดขั้นตอนการว่าจ้างผู้รับเหมาเข้ามาดำเนินการ แต่หลังจากนี้จะเร่งดำเนินการทันที เพื่อให้แล้วเสร็จก่อนฤดูฝนที่จะมาถึงนี้

ผู้อำนวยการสำนักการระบายน้ำ กล่าวด้วยว่า นายกรัฐมนตรีได้กำชับให้กรุงเทพมหานครและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งดำเนินการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมให้เป็นไปตามกรอบเวลาของแต่ละหน่วยงานเพื่อให้แผนที่วางไว้บรรลุตามวัตถุประสงค์ และขอให้กรุงเทพมหานครเตรียมความพร้อมรับมือกับสถานการณ์น้ำที่คาดว่าจะมาในช่วงเดือนกันยายน 2555 นี้ โดยกรุงเทพมหานครได้ดำเนินการซ่อมแซมเครื่องสูบน้ำ และประตูระบายน้ำเพื่อเตรียมความพร้อมรับมือสถานการณ์ ไปแล้วกว่าร้อยละ 95 ส่วนการลงพื้นที่ตรวจความคืบหน้าการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมในพื้นที่กรุงเทพมหานครของนายกรัฐมนตรีนั้น เบื้องต้นกรุงเทพมหานครได้วางแผนให้นายกรัฐมนตรีลงพื้นที่ย่านฝั่งธนบุรี ในช่วงต้นเดือนพฤษภาคม 2555


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ