ราชทัณฑ์เด้ง ผบ.เรือนจำนครศรีฯ หลังค้นคุกพบมือถือ-ยาเสพติดจำนวนมาก

ข่าวทั่วไป Sunday April 22, 2012 16:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายโสภณ ธิติธรรมพฤกษ์ รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ นายวิโรจน์ จิวะรังสรรค์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช พล.ต.ต.สันติ เพ็ญสูตร ผบช.ภ.8 นายชลัยสิน โพธิเจริญ ผอ.ปปส.ภ.8 และ พล.ต.ต.รณพงศ์ ทรายแก้ว ผบก.ภ.นครศรีธรรมราช ร่วมแถลงผลการจู่โจมตรวจค้นเรือนจำกลางนครศรีธรรมราช เช้ามืดวันนี้ (22 เม.ย.) ว่าได้นำกำลังคอมมานโดกรมราชทัณฑ์บุกเข้ายึดเรือนจำ เข้าทำการล็อกตัว รปภ.ที่ป้อมยามรักษาการณ์หน้าเรือนจำ และประตูเรือนจำ พร้อมปลดเครื่องมือสื่อสารของเจ้าหน้าที่ จากนั้นได้ให้กำลังเจ้าหน้าที่คอมมานโดและเจ้าหน้าที่ตำรวจ รวม 650 นาย จู่โจมเข้าไปค้นเรือนจำในแดน 4, 5 และ 6 ซึ่งเป็นแดนที่มีนักโทษค้ายาเสพติดและนักโทษเด็ดขาดถูกคุมขังอยู่ภายใน ซึ่งกำลังนอนหลับ ท่ามกลางความตระหนกของเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ที่อยู่ภายในเรือนจำที่ไม่รู้ตัวมาก่อน

หลังจากทำการตรวจค้นจนถึงเวลา 09.00 น. สามารถตรวจยึดสิ่งของต้องห้ามหลายรายการ ได้แก่ โทรศัพท์มือถือ 280 เครื่อง ในจำนวนนี้มีแท็บเล็ตยี่ห้อต่างๆ และไอโฟนนับสิบเครื่อง อุปกรณ์ชาร์จแบตเตอรี่ ยาเสพติดประเภท 1 (ยาบ้า) 1,700 เม็ด และยาไอซ์ 50 กรัม นอกจากนั้น ยังมีอุปกรณ์เสพยาไอซ์และอุปกรณ์เสพยาบ้าจำนวนหลายสิบชุด อาวุธมีด ของมีคมดัดแปลง เหล็กขูดชาร์ป อุปกรณ์เล่นการพนันดัดแปลงทำเองจำนวนมาก รวมทั้งเงินสดอีก 47,000 บาท

นายโสภณ กล่าวว่า การปฏิบัติการครั้งนี้ได้ประสานข้อมูลกับ ผบก.ภ.นครศรีธรรมราช มาระยะหนึ่งแล้ว โดยจะนำเสนออธิบดีกรมราชทัณฑ์ให้รูปแบบการปฏิบัติหน้าที่แบบเรียกว่า “นครศรีธรรมราชโมเดล" เป็นต้นแบบในการปราบปรามของต้องห้ามในเรือนจำทั่วประเทศ พร้อมกล่าวว่าจะต้องย้าย ผบ.เรือนจำนครศรีธรรมราช โดยให้นายสุรพล แก้วภราดัย มาดำรงตำแหน่งแทน

ขณะที่นายณรงค์ ยงณรงค์เดชกุล ผบ.เรือนจำกลางนครศรีธรรมราช มีสีหน้าเคร่งเครียด กล่าวเปรยกับ ผบก.ภ.นครศรีธรรมราช ต่อหน้าผู้สื่อข่าวว่า ได้พยายามดำเนินการแล้ว แต่ยอมรับว่าแพ้อำนาจเงิน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ