สมาคมประกันชีวิตไทยสรุปยอดสินไหมประกันชีวิตช่วงสงกรานต์รวม 18.07 ลบ.

ข่าวทั่วไป Thursday May 3, 2012 09:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สมาคมประกันชีวิตไทยสรุปยอดสินไหมประกันชีวิตในช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยมีผู้เสียชีวิต 53 รายที่มีประกันชีวิต รวมจำนวนเงินเอาประกันภัย 18,069,912 บาท

นายสุทธิ รจิตรังสรรค์ นายกสมาคมประกันชีวิตไทย กล่าวว่า ตามรายงานจากศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน(ศปถ.) กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กระทรวงมหาดไทย เกี่ยวกับอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นในช่วงเทศกาลสงกรานต์ระหว่างวันที่ 11 — 17 เมษายน 2555 ที่ผ่านมา ซึ่งแจ้งว่ามีผู้เสียชีวิตทั้งสิ้น 320 ราย ในจำนวนดังกล่าวเป็นผู้ที่ได้ทำประกันชีวิตและประกันภัยอุบัติเหตุรวม 53 กรมธรรม์ ค่าสินไหมรวมทั้งสิ้น 18,069,912 บาท

ทั้งนี้ บริษัทประกันชีวิตทุกแห่งกำลังดำเนินการพิจารณาจ่ายสินไหม ให้ผู้รับประโยชน์หรือทายาทของผู้เอาประกันชีวิตทุกรายอย่างเร่งด่วน ขอให้ผู้รับประโยชน์หรือทายาทผู้เอาประกันภัยรีบแจ้งไปยังบริษัทประกันชีวิตพร้อมจัดส่งเอกสารประกอบการเรียกร้องสินไหมให้ครบถ้วน เพื่อบริษัทสามารถให้บริการพิจารณาจ่ายสินไหมได้โดยเร็ว

และขอให้ผู้เอาประกันภัยตระหนักถึงความสำคัญของการชำระเบี้ยประกันภัยเมื่อครบกำหนด เพื่อรักษาสถานะของกรมธรรม์ประกันชีวิตไว้ เพราะหากเกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้นกรมธรรม์ประกันชีวิตสามารถช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของท่านหรือครอบครัวได้ ในทางตรงข้ามหากมิได้ชำระเบี้ยประกันภัยตามกำหนดปล่อยให้กรธรรม์ประกันภัยขาดอายุ อาจทำให้ไม่สามารถเรียกร้องสินไหมจากบริษัทได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ