นายกฯ เผยไทยพร้อมทำงานใกล้ชิดกับองค์กรระหว่างประเทศรับมือภัยธรรมชาติ

ข่าวทั่วไป Friday May 4, 2012 16:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าวแสดงความพร้อมที่จะทำงานอย่างใกล้ชิดกับ ศูนย์เตรียมความพร้อมป้องกันภัยพิบัติแห่งเอเซีย (Asian Disaster Preparedness Center (ADPC)) และคณะกรรมการระหว่างรัฐบาลว่าด้วยการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ (Intergovernmental Panel on Climate Change (IPCC)) เพื่อต่อสู้กับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและภัยธรรมชาติ อันเป็นภัยคุกคามต่อความมั่นคงของมนุษย์

ในวันนี้ นพ.กระแส ชนะวงศ์ ประธาน ADPC ได้ นำดร. Rajendra K. Pachauri ประธาน IPCC เข้าเยี่ยมคารวะ นายกรัฐมนตรี พร้อมทั้งได้มีการส่งมอบรายงาน "The Special Report on Managining Risks of Extreme Events and Disasters to Advance Climate Change Adaptation (SREX)" ให้แก่นายกรัฐมนตรี พร้อมกับหวังว่า รัฐบาลไทย สามารถนำไปใช้ประโยชน์ในการกำหนดนโยบายเพื่อรับมือกับภัยพิบัติทางธรรมชาติและการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศได้ในอนาคต

พร้อมกับแสดงความสนับสนุนความร่วมมือระหว่างประเทศกำลังพัฒนา (South-South Corporation) ในเรื่องนี้มากขึ้น เนื่องจากประเทศที่พัฒนาแล้ว อาจมีสภาพแวดล้อมและปัญหาที่ต่างกัน โดยทาง IPCC จะจัดการประชุม Delhi Sustainable Development Summit (DSDS) ระหว่างวันที่ 31 ม.ค. - 2 ก.พ. 56 ณ ประเทศอินเดีย ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่างประเทศกำลังพัฒนา และได้เชิญนายกรัฐมนตรีเข้าร่วมการประชุมดังกล่าวด้วย เนื่องจากเห็นว่า รัฐบาลไทยสามารถจัดการกับปัญหาอุทกภัยที่ต้องเผชิญอย่างเฉียบพลันได้เป็นอย่างดี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ